Home Thực đơnThực đơn tăng cân 25 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Cơ Bắp Cho Người Tập Gym – Thể Hình

25 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Cơ Bắp Cho Người Tập Gym – Thể Hình

by An Nhiên
8 views

Xem video hướng dẫn


Video với nội dung “cách xây dụng thực đơn tăng cân”
[ad_1]

Chi tiết cách thực hiện

Thực phẩm tăng cơ bắp nào ngon nhất cho người tập Gym, tập thể hình là điều mà rất nhiều anh chàng quan tâm. Cả dinh dưỡng và hoạt động thể chất đều rất quan trọng nếu bạn muốn có cơ bắp săn chắc. Thực phẩm bổ sung protein là những món giúp tăng cơ bắp hàng đầu, tuy nhiên carbs và chất béo cũng là nguồn năng lượng thiết tha. Hãy xem ngay những loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp hữu hiệu nhất cho bạn nha:
1.Súp lơ:
Súp lơ xanh là nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể và làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, các nguyên vật liệu này ít calo, giàu protein thích hợp cho quá trình giảm mỡ, tăng cơ.
2. Trứng
Trứng chứa protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất quan trọng khác, như vitamin B và choline. Protein được tạo thành từ các axit amin, trong trứng có một lượng lớn axit amin leucine, đặc trưng riêng quan trọng đối với việc tăng cơ bắp. Ngoài ra, vitamin B trong trứng cũng đóng vai trò quan trọng cho nhiều quá trình trong cơ thể, bao gồm sản xuất năng lượng.
3. Cá hồi
Cá hồi là một sự chọn lựa quá tuyệt vời để xây dựng cơ bắp nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Mỗi thực đơn cá hồi 3 ounce (85g) chứa khoảng 17g protein, gần 2g axit béo omega-3 và một số vitamin B quan trọng. Axit béo omega-3 đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe cơ thể, giúp tăng cơ bắp khi kết hợp khẩu phần tập luyện chuyên nghiệp.
4. Cá ngừ
Ngoài 20g protein cho trên thực đơn 85g, cá ngừ còn chứa một lượng lớn vitamin A và một số vitamin B (bao gồm B12, niacin và B6). Những chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với sức khỏe, giúp tăng năng lượng và hiệu suất tập thể dục.
Thêm vào đó, loại thực phẩm tăng cơ bắp này còn cung cấp nhiều axit béo omega-3, hỗ trợ sức khỏe cơ bắp, nhất là ở người lớn tuổi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể làm chậm quá trình suy giảm sức mạnh và mất cơ theo tuổi tác.
5. Ức gà
Ức gà được xem như một món chính trong chế độ tăng cơ nhờ chứa nhiều protein. Mỗi thực đơn 85g ức gà có khoảng 26g protein chất lượng cao. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khẩu phần ăn giàu protein có chứa thịt gà còn hỗ trợ giảm mỡ. Nhiều vitamin B niacin và B6 cũng được tìm thấy trong ức gà, đặc trưng riêng quan trọng với người hoạt động thường xuyên. Những vitamin này giúp cơ thể hoạt động tốt trong veo quá trình rèn luyện thể chất, rất thiết tha để tăng cơ bắp.
6. Thịt bò nạc
Một trong các thực phẩm tăng cơ bắp rất hữu hiệu chính là miếng thịt bò. Thịt bò rất dồi dào protein chất lượng cao, vitamin B, khoáng chất và creatine. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt tiêu thụ thịt thăn nạc đỏ, kết hợp với tập tạ thường xuyên, có thể làm tăng khối lượng cơ bắp. Nhưng, cần nên nhớ đến lượng calo cao trong miếng thịt bò. Ví dụ, 85g miếng thịt bò nạc 70% chứa 228 calo và 15g chất béo. Trong lúc đó, một nửa miếng thịt bò nạc 95% cùng trọng lượng chứa nhiều protein hơn, tuy nhiên chỉ có 145 calo và 5g chất béo.
7. Khô bò nạc
Hầu hết chất béo được bỏ đi khỏi khô bò nạc trong khi chế tạo, vì vậy gần như tất cả lượng calo trong khô bò đều đến trực tiếp từ protein. Đây là một nguồn protein chất lượng cao, giúp kích thích tăng trưởng cơ bắp và dễ làm để mang đi, thuận tiện làm quà ăn vặt.
8. Thịt lợn thăn
9. Sữa
10. Sữa chua Hy Lạp
11. Phô mai tươi
12. Tôm
13. Sò điệp
14. Đậu nành
15. Edamame
16. Đậu hũ
17. Đậu gà
18. Lạc
19. Hạnh nhân
20. Các loại đậu khác
21. Bột Protein
22. Hạt Quinoa
23. Kiều mạch
24. Gạo lứt
25. Cá rô phi
Bên cạnh 24 thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho người tập Gym mà Blogvietfood chia sẻ ở trên, thì các bạn cũng nên tránh những món sau đây:
• Rượu: Có ảnh hưởng kém tích cực đến khả năng xây dựng cơ bắp và giảm mỡ, đặc trưng riêng nếu hạt tiêu thụ quá mức;
• Thực phẩm chứa nhiều đường: Cung cấp nhiều calo tuy nhiên ít chất dinh dưỡng, bao gồm kẹo, bánh quy, bánh rán, kem và các loại đồ uống có đường (soda, thức uống thể thao);
• Thực phẩm chiên rán: Có thể thúc đẩy viêm và gây bệnh khi hạt tiêu thụ quá mức. Ví dụ như cá chiên, khoai tây chiên, vòng củ hành tây chiên bột, gà lắc và phô mai que.
Ngoài ra, một số loại thực phẩm có thể làm chậm quá trình hạt tiêu hóa và gây nóng bức dạ dày trong khi tập luyện. Vì vậy lúc trước đến phòng tập gym, bạn cũng cần tránh ăn nhiều:
• Thực phẩm giàu chất béo: Thịt mỡ, bơ và nước dùng sốt hoặc kem;
• Thực phẩm giàu chất xơ: Đậu và bông cải xanh hoặc súp lơ.
• Đồ uống có ga: Các loại soda.
Nhiều loại thực phẩm bổ sung protein có thể giúp bạn có được cơ bắp săn chắc. Nhưng, cũng nên kết hợp với carbohydrate và chất béo để cung cấp nhiên liệu làm năng lượng, nhờ đó bạn có thể đủ sức để hoạt động thể chất thường xuyên. Các món trong chế độ tăng cơ như đã liệt kê ở trên còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết tha cho cơ thể phát triển toàn diện.
#thucphamtangco #angitangco #blogvietfood

Cách xây dụng thực đơn tăng cân - 25 loại thực phẩm giúp tăng cơ bắp cho người tập gym - thể hình

Ảnh chỉ dẫn cho cách xây dụng thực đơn tăng cân

Thống kê về bài viết này

Video “25 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Cơ Bắp Cho Người Tập Gym – Thể Hình” đã được 44607 lượt view, được like 903 lần, đánh giá 4.91/5 sao.

Kênh Blog Giải Trí đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để xây dựng clíp này với thời lượng 00:12:39, các bạn hãy share clip này để khích lệ tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Loại #Thực #Phẩm #Giúp #Tăng #Cơ #Bắp #Cho #Người #Tập #Gym #Thể #Hình, tin tức,ăn uống,tin hot,tin mới,thưởng thức,thực phẩm,tăng cơ,thực phẩm tăng cơ,thực phẩm giúp tăng cơ,thực phẩn giúp tăng cơ bắp,tăng cơ bắp,thực phẩm tăng cơ bắp,thực phẩm giúp tăng cơ bắp,tang co bap,thuc pham tang co bap,thuc pham giup tang co bap,thuc pham tang co bap cho nguoi tap Gym,thực phẩm tăng cơ bắp cho người tập gym

Nguồn clip: https://www.youtube.com/watch?v=IXv2V-LUBbc
[ad_2]

Tìm hiểu thêm dữ liệu,

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về cách xây dụng thực đơn tăng cân từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

Nhưng bài này cũng hay nè

13 comments

Avatar of tuan pham
Tuan Pham 02/07/2021 - 14:19

Nói thật chứ học sinh , sinh viên , tiền dell đâu mà ăn

Reply
Avatar of văn trang lò
Văn trang Lò 02/07/2021 - 14:19

K có điều kiện mua thịt mình toàn ăn trứng với chuối 🙆🙆

Reply
Avatar of thanh vo
Thanh Vo 02/07/2021 - 14:19

Sửa ma sửa j day chị

Reply
Avatar of gấu béo
Gấu Béo 02/07/2021 - 14:19

Tập gym ăn cá chim được ko mn

Reply
Avatar of nhan phan
Nhan Phan 02/07/2021 - 14:19

Lượng protein kh đúng lắm
100g ức gà chỉ 24g protein
Ad lm 85g/26g protein

Reply
Avatar of pino gaming
Pino Gaming 02/07/2021 - 14:19

Ăn phô mai con bò cười đc ko ad sau buổi tập vs mỗi sáng và tối tốt ko ad mong tl

Reply
Avatar of tín trần
Tín Trần 02/07/2021 - 14:19

Mình tập gym ăn chuối đc ko ạ

Reply
Avatar of ban lê tiến
Ban Lê Tiến 02/07/2021 - 14:19

chị làm tiếp về bọn thực phẩm đê

Reply
Avatar of nhan trần trọng
nhan Trần Trọng 02/07/2021 - 14:19

Tôi ăn chay trường tập gym nên ăn gi

Reply
Avatar of hoàng trần
Hoàng Trần 02/07/2021 - 14:19

Hầu như toàn món đắt tiền vậy ai ăn

Reply
Avatar of quyết đen
Quyết Đen 02/07/2021 - 14:19

Trên thì bảo nên ăn suplo dưới thì bảo k nên

Reply
Avatar of phong tran
Phong Tran 02/07/2021 - 14:19

Trung gà ăn thường tốt không ạ

Reply
Avatar of tộc nguyễn
Tộc Nguyễn 02/07/2021 - 14:19

Like mạnh

Reply

Leave a Comment