Ăn Gì thì TĂNG CÂN, GIẢM CÂN | Cách Tính BMR TDEE | Cẩm Nang Dinh Dưỡng | HuyBooDH | Nutrition

by An Nhiên
0 views

Bài viết Ăn Gì thì TĂNG CÂN, GIẢM CÂN | Cách Tính BMR TDEE | Cẩm Nang Dinh Dưỡng | HuyBooDH | Nutrition thuộc chủ đề về thực đơn ăn kiêng giảm cân đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Ngày hôm nay, Hãy cùng ivn.edu.vn tìm hiểu Ăn Gì thì TĂNG CÂN, GIẢM CÂN | Cách Tính BMR TDEE | Cẩm Nang Dinh Dưỡng | HuyBooDH | Nutrition trong bài viết ngày hôm nay nhé !

Xem video hướng dẫn về thực đơn ăn giảm cân tăng cơ


Clíp với chủ đề “chế độ ăn giảm cân tăng cơ”

Ghi chú thực đơn ăn giảm cân tăng cơ

Ăn Gì thì TĂNG CÂN, GIẢM CÂN | Cách Tính BMR TDEE | Cẩm Nang Dinh Dưỡng | HuyBooDH | Nutrition

Tiếp với Ep2 Cẩm nang dinh dưỡng
Bạn sẽ có hiểu rõ về cách tính toán BMR RMR và TDEE

1. Basal metabolic rate (BMR)
2. Resting metabolic rate (RMR)
3. Thermic effect of feeding (TEF)
4. Hoạt động rèn luyện thể chất
5. Non-exercise activity thermogenesis (NEAT)

Tổng năng lượng hạt tiêu hao thường ngày (TDEE)
✅Bí quyết để tính TDEE là:
✅RMR + hoạt động thể chất + TEF = TDEE
* Trong đó hoạt động thể chất = (4) + (5)
🔵 Cách Tính RMR
🔵Bí quyết Harris-Benedict
Nam = 66.5 + (13.75 x cân nặng) +( 5 x chiều cao) – (6.76 x tuổi)
Nữ = 655 + (9.56 x cân nặng) + (1.85 x chiều cao) – (4.68 x tuổi)🔷Note: Cân nặng(kg) ; chiều cao(cm) ; tuổi(năm)
2️⃣Tính TDEE
Để tính TDEE thì bạn chỉ với nhân RMR với chỉ số hoạt động của cơ thể
🔵Ít hoạt động, không tập hoặc tập cực ít = RMR x 1.2
🔵Hoạt động nhiều hơn một chút ít (tập dìu dịu 1-3 ngày/tuần) : RMR x 1.375
🔵Hoạt động thường xuyên (tập mức trung bình 3-5 ngày/tuần) : RMR x 1.55
🔵Hoạt động nhiều ( tập nặng 6-7 ngày/tuần) : RMR x 1.725
🔵Hoạt động nặng ( tập cực nặng ngày 2 lần hoặc ông việc lao động nặng nhọc) : RMR x 1.9

✅ Đến phần Mục hạt tiêu cho từng đối tượng.
✅Mình đề cập 2 mục hạt tiêu cơ bản nhất là tăng cân và giảm cân
✅ Đối với mục hạt tiêu giảm cân : Calories giảm cân = TDEE – X
– Bước này tuỳ thuộc vào lượng calo bạn muốn, mình đề xuất các bạn tầm
🔵X = TDEE x 20%
– Bạn có thể cut sâu hơn tuỳ thuộc vào cơ thể và theo dõi cơ thể bản thân.
– Max tối đa có thể lên tới 40%
– Khuyến nghị, số cân năng hợp lý và giảm an toàn nhất là tầm 1,5kg cho 1 tháng là ngon nhất

✅Đối với mục hạt tiêu Tăng cân :
✅ Calories tăng cân = TDEE + Y
– Bước này tuỳ thuộc vào lượng calo bạn muốn bạn cảm thấy phù hợp với bản thân, mình đề xuất các bạn tầm
🔵Y = TDEE x 20%
– Y thì không hề có giới hạn.
– Nhưng mọi người ko nên lạm dụng quá nó nếu ko kiểm soát bạn sẽ lên mới và body Fat sẽ tăng nhiều và khá nhanh

Nếu bạn thấy seri #Camnangdinhduong về #dinhduong #Nutriton thì hãy #Like và #Share kèm 1 #Sub để mình có động lực hơn nhé

Hãy comment những vấn đề bạn đang đối diện ở phía bên dưới

Channel nơi chia sẻ về #Gym #Tips #Training #Nutrition and #Vlog tất cả mọi vấn đề về gym #HuyBooDH #DHcoach93 #HuyBoo #Dinhdưỡng #Tapluyen
———————————-
Follow Us:
► Facebook: https://www.facebook.com/DHcoach93
► Instagram: https://www.instagram.com/dhcoach93
► Camera & Video: https://www.facebook.com/vuduchuy1993
► Link Group giảm mỡ : https://www.facebook.com/groups/Fat2fitvn

Các câu hỏi về thực đơn ăn giảm cân tăng cơ


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê thực đơn ăn giảm cân tăng cơ hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Hình Ảnh Về thực đơn ăn giảm cân tăng cơ

Chế Độ Ăn Giảm Cân Tăng Cơ - Ăn Gì Thì Tăng Cân, Giảm Cân | Cách Tính Bmr Tdee | Cẩm Nang Dinh Dưỡng | Huyboodh | Nutrition

Hình ảnh minh hoạ cho thực đơn ăn giảm cân tăng cơ

Thống kê về video này

Video “Ăn Gì thì TĂNG CÂN, GIẢM CÂN | Cách Tính BMR TDEE | Cẩm Nang Dinh Dưỡng | HuyBooDH | Nutrition” đã làm được 2288 lượt xem, được thích 70 lần, bình chọn 5.00/5 điểm.

Kênh Happy Mobile đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để hoàn thành clip này với thời lượng 00:25:59, mọi người hãy chia sẽ clíp này để cám ơn tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Ăn #Gì #thì #TĂNG #CÂN #GIẢM #CÂN #Cách #Tính #BMR #TDEE #Cẩm #Nang #Dinh #Dưỡng #HuyBooDH #Nutrition, bmr là gì,tập gym,the hinh online,Huyboo,HuybooDH,huyboo dh,tdee là gì,bmr tdee,tang can,giảm cân,annguyenfitness,huy nguyen 2311,Bmr là gì,bmr la gi,cachtinhtdee,dinh dưỡng,dinhduongthehinh,dinh duong,hana giang anh,tập gym đúng cách,tap gym dung ky thuat,fitness,tập thể hình,tap gym,tăng cơ giảm mỡ,tangcogiammo,tăng cơ,giảm mỡ,tập thể hình ăn gì,gym tai nha,gym body,gym at home,thể hình online,tập gym cho người mới bắt đầu,TDEE là gì

Tham khảo thêm dữ liệu, tại WikiPedia

Bạn hãy tìm nội dung chi tiết về chế độ ăn giảm cân tăng cơ từ web Wikipedia.◄

source: http://ivn.edu.vn/

Xem cách làm các món Hấp rất ngon tại : http://ivn.edu.vn/thuc-don/thuc-don-an-kieng-giam-can/

Nhưng bài này cũng hay nè

10 comments

Avatar Of Huyboodh
HuyBooDH 23/04/2022 - 00:50

Mọi Người nghe cái RMR này có mới không, Hãy thử sử dũng nhé. Nó cũng same như tính BMR mn hay thấy đó
✅Công thức để tính TDEE là:
✅RMR + hoạt động thể chất + TEF = TDEE
* Trong đó hoạt động thể chất = (4) + (5)
🔵 Cách Tính RMR
🔵Công thức Harris-Benedict
Nam = 66.5 + (13.75 x cân nặng) +( 5 x chiều cao) – (6.76 x tuổi)
Nữ = 655 + (9.56 x cân nặng) + (1.85 x chiều cao) – (4.68 x tuổi)🔷Note: Cân nặng(kg) ; chiều cao(cm) ; tuổi(năm)
2️⃣Tính TDEE
Để tính TDEE thì bạn chỉ cần nhân RMR với chỉ số hoạt động của cơ thể
🔵Ít hoạt động, không tập hoặc tập cực ít = RMR x 1.2
🔵Hoạt động nhiều hơn một chút (tập nhẹ nhàng 1-3 ngày/tuần) : RMR x 1.375
🔵Hoạt động thường xuyên (tập mức trung bình 3-5 ngày/tuần) : RMR x 1.55
🔵Hoạt động nhiều ( tập nặng 6-7 ngày/tuần) : RMR x 1.725
🔵Hoạt động nặng ( tập cực nặng ngày 2 lần hoặc ông việc lao động nặng nhọc) : RMR x 1.9

Reply
Avatar Of Thiny
Thiny 23/04/2022 - 00:50

vậy thì giữa BMR và RMR thì nên sử dụng công thức nào chính xác nhất vậy Huy

Reply
Avatar Of Coach Manh Truong
Coach Manh Truong 23/04/2022 - 00:50

Anh Huy cho em hỏi.
Thức ăn mình nạp vào sẽ tính calo theo đồ ăn còn sống ( thịt tươi, rau tươi, khoai sống, gạo…) hay theo đồ ăn đã nấu chín( thịt đã nấu chín, rau đã luộc, khoai luộc, cơm….) thì hợp lí hơn ạ?
Và a cho em xin các nguồn check trên myfitnesspal mà anh cho rằng chuẩn xác nhé.
Cảm ơn a.

Reply
Avatar Of Boss Game Mobile
BOSS Game Mobile 23/04/2022 - 00:50

Tăng cân là Y = TTDE × 20%
VẬY 20 ℅ là bao nhiêu ạ

Reply
Avatar Of Bình Lê
Bình Lê 23/04/2022 - 00:50

Anh ơi tính năm là 1997 chứ kg phải 22 p kg anh

Reply
Avatar Of Thị Châu Trần
Thị Châu Trần 23/04/2022 - 00:50

E skinny fat nên ăn bao nhiêu calo trong 1 ngày ạ anh có thể giải thích chi tiết k ạ

Reply
Avatar Of Béo Moba
Béo MOBA 23/04/2022 - 00:50

A ơi tdee là gì v a ??

Reply
Avatar Of Thanh Sơn Fitness
Thanh Sơn Fitness 23/04/2022 - 00:50

A cho e hỏi. Nếu 1 người ngồi làm việc cả ngày nhưng vẫn tập 3 đến 5b thì nhân chỉ số hđ cơ thể là bn?

Reply
Avatar Of Hieu Le
Hieu Le 23/04/2022 - 00:50

hóng ep3 hehe , mỗi tuần a ra 1 ep ạ ^^

Reply
Avatar Of Trungvu__
trungvu__ 23/04/2022 - 00:50

Sửa lại phát âm mấy từ tiếng anh
Nghe nó sẽ chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn

Reply

Leave a Comment