Home Thực đơnThực đơn tăng cân Bài 3 : Chế độ ăn tập gym giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ

Bài 3 : Chế độ ăn tập gym giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ

by An Nhiên
4 views

Xem clíp hướng dẫn


Clíp với nội dung “thực đơn tăng cân không tăng mỡ”

Ghi chú

PHẦN 1️⃣ : CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI TẬP GYM
BÀI 3️⃣ : CHẾ ĐỘ ĂN DINH DƯỠNG TỪNG TẠNG NGƯỜI TẬP GYM GIẢM CÂN GIẢM MỠ, TĂNG CÂN TĂNG CƠ HIỆU QUẢ
Với mỗi tạng người sẽ có được những đặc điểm riêng về mức độ chuyển hóa năng lượng khác nhau. Vì vậy mỗi tạng người đều có khẩu phần ăn dinh dưỡng riêng phù hợp, như vậy mới có thể đảm bảo được hiệu quả giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ.
Chế độ ăn dinh dưỡng từng tạng người tập gym giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ hiệu quả.
Hiện có 3 tạng người phổ biến sẽ là tạng người Extomorph, tạng người Mesomorph và tạng người Endomorph. Với mỗi tạng người sẽ có xây dựng một khẩu phần thưởng thức, tập gym riêng phù hợp với thể trạng sức khỏe cũng như nhu cầu dinh dưỡng của từng người.
Chế độ dinh dưỡng cho mỗi tạng người cụ thể như sau:
1. Chế độ dinh dưỡng ăn tập gym đối với tạng người Ectomorph.
Bạn sẽ dễ nhận ra người tạng Ecto vì họ có khung xương khá hẹp và dài theo chiều cao. Một số đặc điểm của những ngừoi Ecto như vai hẹp, ngực phẳng, xíu mỡ, ít cơ bắp, bắp chân hẹp và dài, nhịp tim nhanh. Đây là tạng người ăn bao nhiêu cũng khó tăng cân, do tốc độ trao đổi chất quá nhanh, khó tích mỡ và hình thành cơ bắp. Dạng người Ecto thường tìm cách để tăng cân, chứ không phải giảm cân như những nhóm tạng người giữ lại.
Đối với người khác, tinh bột có thể là kẻ thù, nhưng đối với người Ecto, tinh bột là người bạn thân hoàn hảo. Bạn có thể thỏa thích (và nên) ăn nhiều tinh bột, rất phong phú các loại tinh bột, từ cơm trắng, ngô, khoai, đến yến mạch, gạo lứt, mỳ, v.v..
Các thực phẩm giàu chất đạm cũng rất thiết tha khi đây là nguyên vật liệu cần thiết chính để hình thành cơ bắp, giúp cho người Ecto dày lên và chắc chắn hơn. Cuối cùng, chất béo, với nhiều người nó là không tốt tuy nhiên với người Ecto lại khác. Chất béo giúp điều hoà các vitamin, khoáng chất và điều hoà hormone trong cơ thể, nhất là testosterone, hormone cần để phát triển cơ bắp.
Người Ecto cần nạp những loại chất béo tốt từ quả bơ, dầu thực vật và các loại hạt giàu đạm như hành nhân, óc chó, tránh những chất béo xấu như trans có nhiều trong thực phẩm chiên, rán.
2. Chế độ dinh dưỡng ăn tập gym đối với tạng người Mesomorph.
Mesomorph là tạng người trung bình, dễ chuyển đổi cân nặng. Đặc điểm của nhóm người này là khung xương vừa đủ, dáng đẹp tự nhiên, bụng phẳng tuy nhiên dễ tích mỡ. Tạng người Meso nếu không cần nhớ dinh dưỡng thì vừa có thể gầy, vừa có thể béo, nên cần cân đối các tỉ lệ thành phần chất cho phù hợp.
Về cơ bản tạng người Meso thưởng thức khá dễ, họ cần khẩu phần ăn rất phong phú, chủ yếu bao gồm carbonhydrate và chất béo và protein cân nhau. Để tối đa hóa thành phần cơ thể (tăng cơ, giảm mỡ), tạng người Mesomorph nên ăn chất béo lành mạnh, carbonhydrate vừa đủ, bổ sung protein và chuỗi nhánh các axit amin. Không nên ăn nhẹ, chỉ với uống trà xanh/ cà phê vào buổi chiều. Ăn tối bình thường và có thể ăn đêm.
3. Chế độ dinh dưỡng ăn tập gym đối với tạng người Endomorph.
Chúng ta thường đùa tạng người Endomorph là những người hít khí trời thôi cũng mập. Dễ hiểu, những người Endo có khung xương dày và chắc chắn, cơ bắp và mỡ nhiều với vai và lưng rộng. Những người Endo thường trao đổi chất thấp nên việc giảm cân với họ trở nên gian nan hơn nhiều. Bù lại, họ có sức mạnh và cơ bắp vượt trội so với 2 tạng người trên, với khẩu phần ăn và luyện tập phù hợp, thân hình của họ sẽ đẹp và khoẻ mạnh hơn 2 tạng người giữ lại.
Khẩu phần của người Endo cần tập trung nhiều vào protein, các loại phần thịt cá, đậu đỗ. Đây là nguyên vật liệu cần thiết chính để phát triển cơ bắp và tăng cường trao đổi chất. Các chất béo tốt cũng cần phải có nhiều trong khẩu phần để hỗ trợ chuyển hoá và dẫn truyền dưỡng chất, tạo các hormone thiết tha.
Vì là tạng người dễ tích mỡ, người Endo cần kiểm soát lượng tinh bột nạp vào hàng ngày, cả số lượng và khoảng thời gian nạp. Ngon nhất, người Endo chỉ nên nạp trước và sau khi tập, cắt giảm các loại tinh bột nhanh như cơm trắng, khoai tây, bánh mỳ trắng và đường, nên ăn những loại tinh bột chậm như gạo lứt, khoai lang, bánh mỳ đen, yến mạch.
Thuộc những ai thuộc tạng người này nên chia nhỏ thành nhiều bữa cơm nhỏ trong ngày, các loại thức ăn được thường dùng có lượng calo và chất béo thấp như cá không béo, lòng trắng trứng, thịt gà không hề có da, ăn nhiều trái cây và rau xanh.
4. Thuê huấn luyện viên gym cá nhân thể hình pt Fit Life tập gym và lên khẩu phần phù hợp từng tạng người để giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ hiệu quả.
Dinh dưỡng quyết định tới 70% thành phẩm giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ thành công! Nếu bạn chỉ biết siêng năng tập gym mà không cần nhớ hay có người hướng dẫn cho bạn về dinh dưỡng thì thật là thiếu sót cực kỳ lớn và thành phẩm tập gym sẽ cực kỳ tệ so với công sức và khoảng thời gian bạn đã vớt ra.
Tập gym là điều thiết tha với tất cả chúng ta, mang nét đặc trưng riêng là tạng người Endomorph. Người Endo nên lựa chọn cho mình 1 môn thể thao phù hợp, tuỳ theo sở thích của bản thân mình. Một số bài tập giúp phát triển cơ bắp, tăng cường trao đổi chất như squat, deadlift với tạ, không chỉ đốt calories trong quá trình tập và còn tiếp sau đó khi cơ bắp được tái tạo và phát triển.

Thực đơn tăng cân không tăng mỡ - bài 3 : chế độ ăn tập gym giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ

Hình đưa ra cho thực đơn tăng cân không tăng mỡ

Thống kê về bài viết này

Video “Bài 3 : Chế độ ăn tập gym giảm cân giảm mỡ, tăng cân tăng cơ” đã có được 2 lượt xem, được thích 2 lần, được chấm 5.00/5 sao.

Kênh Fit Life private fitness studio & PT Go đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để thực hiện clíp này với thời lượng 00:00:25, bạn hãy chia sẽ video này để khích lệ tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Bài #Chế #độ #ăn #tập #gym #giảm #cân #giảm #mỡ #tăng #cân #tăng #cơ, Gym,pt gym,huấn luyện viên gym,huấn luyện viên cá nhân,huấn luyện viên thể hình,giá thuê,tự do,chi phí,giảm cân,giảm mỡ,tăng cân,tăng cơ,giá rẻ,tphcm,uy tín,chất lượng,hiệu quả

Nguồn video: https://www.youtube.com/watch?v=oWlhTs_HjkM

Tìm thêm thông tin

Bạn hãy tham khảo thêm nội dung về thực đơn tăng cân không tăng mỡ từ web Wikipedia.◄

Nhưng bài này cũng hay nè

Leave a Comment