Bạn có nên thử khẩu phần ăn Keto?

by An Nhiên
1 views

Bài viết Bạn có nên thử khẩu phần ăn Keto? thuộc chủ đề về thực đơn ăn kiêng đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Ngày hôm nay, Hãy cùng ivn.edu.vn tìm hiểu Bạn có nên thử khẩu phần ăn Keto? trong bài viết ngày hôm nay nhé !

Xem video hướng dẫn về khẩu phần ăn giảm cân low carb


Clip với nội dung “chế độ ăn giảm cân low carb”

Ghi chú khẩu phần ăn giảm cân low carb

Thực đơn ăn kiêng ketogenic (hay gọi tắt là khẩu phần ăn keto) là một khẩu phần ăn ít carb (tinh bột), nhiều chất béo đưa lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế ăn kiêng này có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe. Thực đơn ăn ketogenic thậm chí có thể có lợi ích chống lại bệnh tiểu đường, ung thư, động kinh và bệnh Alzheimer.

1. Thực đơn ăn Keto hoạt động như thế nào?
Thực đơn ăn keto nhằm mục đích buộc cơ thể thường dùng một loại nhiên liệu khác làm năng lượng thay vì dựa vào đường (glucose) đến từ carbohydrate (chẳng hạn như ngũ cốc, các loại đậu, rau và trái cây). Thực đơn ăn keto dựa trên xeton, một loại nhiên liệu mà gan sản xuất từ chất béo dự trữ.

Đốt cháy chất béo có vẻ là một kiểu lý tưởng để giảm cân. Tuy nhiên để gan chế tạo các xeton là khá phức tạp. Điều này đòi hỏi bạn phải bỏ đi carbohydrate ra khỏi khẩu phần ăn và hạt tiêu thụ ngắn hơn 20 đến 50 gram carbs thường ngày, trong khí đó, một trái chuối cỡ trung bình đã bao gồm khoảng 27 gam carbs). Cơ thể thường mất vài ngày để đạt đến trạng thái ketosis, tương tự ăn quá nhiều protein có thể cản trở quá trình ketosis.

2. Những thực phẩm có thể thường dùng trong khẩu phần ăn Keto
Bởi vì khẩu phần ăn kiêng keto có yêu cầu chất béo cao để cơ thể có thể thường dùng để đốt cháy làm năng lượng, những người theo khẩu phần này cần nạp chất béo trong mỗi bữa cơm. Trong một khẩu phần ăn khoảng 2.000 calo hàng ngày, tỷ lệ các nguồn năng lượng có thể là 165 gam chất béo, 40 gam carbs và 75 gam protein. Nhưng, tỷ lệ chính xác phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng người.

Một số chất béo không bão hòa lành mạnh được cho phép trong khẩu phần ăn keto như các loại hạt (hạnh nhân, quả óc chó), hạt, bơ, đậu hũ và dầu ô liu. Chất béo bão hòa từ dầu (cọ, dừa), mỡ lợn, bơ và bơ ca cao được khuyến khích với lượng lớn.
Protein là một phần hai của khẩu phần ăn keto, không phân biệt giữa thực phẩm protein nạc và nguồn protein giàu chất béo bão hòa như miếng thịt bò, thịt con heo và thịt xông khói.
Tất cả các loại trái cây đều giàu carbs và nên tránh trong khẩu phần ăn keto, tuy nhiên bạn có thể ăn một lượng nhỏ trái cây.

3. Những thực phẩm nên tránh trong khẩu phần ăn Keto
Thực phẩm có đường: soda, nước hoa quả, sinh tố, bánh ngọt, kem, kẹo
Ngũ cốc hoặc tinh bột: các sản phẩm làm từ lúa mì, gạo, mì ống, ngũ cốc
Trái cây: tất cả trái cây, ngoại trừ một lượng nhỏ quả mọng như dâu tây
Đậu hoặc các loại đậu: đậu Hà Lan, đậu tây, đậu lăng, đậu xanh
Rau và củ: khoai tây, khoai lang, củ cà rốt, củ cải
Các sản phẩm ăn kiêng hoặc ít chất béo: mayonnaise ít béo, nước dùng sốt salad và hương liệu gia vị

4. Lợi ích khi áp dụng khẩu phần ăn kiêng Keto
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Thực đơn ăn ketogenic có thể giúp bạn giảm mỡ thừa, có liên quan chặt chẽ đến bệnh tiểu đường loại 2, tiền tiểu đường và hội chứng chuyển hóa. Một nghiên cho thấy khẩu phần ăn ketogenic đã cải thiện độ nhạy insulin lên tới 75%.
Ung thư: Thực đơn ăn kiêng hiện đang được khám phá như một cách làm điều trị bổ sung cho bệnh ung thư, vì nó có thể giúp làm chậm sự phát triển của khối u.
Bệnh Alzheimer: Thực đơn ăn keto có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer và làm chậm sự tiến triển của bệnh.
Bệnh động kinh: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khẩu phần ăn ketogenic có thể giúp giảm đáng kể các cơn co giật ở trẻ động kinh.
Bệnh Parkinson: Cho dù càng phải nghiên cứu thêm tuy nhiên một nghiên cứu cho thấy rằng khẩu phần thưởng thức này đã giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh Parkinson.
Hội chứng buồng trứng đa nang: Thực đơn ăn ketogenic có thể làm giảm mức insulin, có thể đóng một vai trò quan trọng trong hội chứng buồng trứng đa nang.
Chấn thương não: Một số nghiên cứu cho thấy rằng khẩu phần thưởng thức keto có thể cải thiện thành quả của chấn thương sọ não
Bệnh Alzheimer
Thực đơn ăn Keto làm giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer
5. Rủi ro khi áp dụng khẩu phần ăn kiêng keto
Thực đơn ăn ketogenic có thể có nhiều rủi ro, bởi chúng chứa nhiều chất béo bão hòa. Các chuyên gia khuyến cáo nên giữ chất béo bão hòa không quá 7% lượng calo hàng ngày, vì việc hạt tiêu thụ loại chất béo này có liên quan đến nguy cơ bệnh tim. Trên thực tế, khẩu phần ăn keto có liên quan đến sự gia tăng cholesterol LDL “xấu”, cũng làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Các rủi ro mà khẩu phần keto tiềm ẩn khác bao gồm:

Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Khi hạt tiêu thụ không đủ các loại rau, trái cây và ngũ cốc, cơ thể có thể có nguy cơ thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng, bao gồm selen, magie, phốt pho và vitamin B và C.
Việc hạt tiêu thụ quá nhiều chất béo cần chuyển hóa trong khẩu phần ăn này có thể làm cho bất kỳ tình trạng gan hiện trở nên tồi tệ hơn.
Các vấn đề về thận: Thận giúp chuyển hóa protein và khẩu phần ăn keto có thể khiến thận phải hoạt động quá tải. (Lượng protein được khuyến nghị hiện tại trung bình là 46 gam thường ngày đối với phụ nữ và 56 gam đối với nam giới).
Táo bón: Thực đơn ăn keto ít thực phẩm có chất xơ như ngũ cốc và các loại đậu.
Giảm trí nhớ và điều chỉnh tâm trạng: McManus nói: các nghiên cứu cho thấy rằng, bộ não cần đường từ carbohydrate lành mạnh. Thực đơn ăn low-carb có thể gây điều chỉnh tâm trạng và giảm trí nhớ.

Các câu hỏi về khẩu phần ăn giảm cân low carb


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê khẩu phần ăn giảm cân low carb hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Hình Ảnh Về khẩu phần ăn giảm cân low carb

Chế Độ Ăn Giảm Cân Low Carb - Bạn Có Nên Thử Chế Độ Ăn Keto?

Ảnh minh hoạ cho khẩu phần ăn giảm cân low carb

Thống kê về clip này

Video “Bạn có nên thử khẩu phần ăn Keto?” đã có được 8 lượt view, được like 0 lần, được chấm nan/5 sao.

Kênh Happy Mobile đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để hoàn thiện clíp này với thời lượng 00:09:41, các bạn hãy lan toả video này để cám ơn tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Bạn #có #nên #thử #chế #độ #ăn #Keto, [vid_tags]

Tra cứu kiến thức tại WikiPedia

Bạn nên tham khảo thêm nội dung chi tiết về chế độ ăn giảm cân low carb từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

source: http://ivn.edu.vn/

Xem phương pháp nấu các món Hấp rất ngon tại : http://ivn.edu.vn/thuc-don/thuc-don-an-kieng-giam-can/

Nhưng bài này cũng hay nè

Leave a Comment