Home Thực đơnThực đơn ăn kiêng giảm câm Chế độ ăn giảm cân Intermittent Fasting và mọi điều cần biết

Chế độ ăn giảm cân Intermittent Fasting và mọi điều cần biết

by An Nhiên
5 views

Xem clip hướng dẫn


Video với nội dung “thực đơn giảm cân 16/8”
[ad_1]

Các bước tiến hành

Chế độ ăn kiêng kiểu Intermittent fasting (nhịn ăn gián đoạn) đang là xu hướng lấy vóc dáng và sức khỏe phổ biến nhất trên thế giới.Chúng ta đang hay dùng nó để giảm cân, cải thiện sức khỏe và dễ làm hóa lối sống lành mạnh của họ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thực đơn ăn này có hiệu ứng mạnh mẽ trên cơ thể và não bộ của bạn, thậm chí còn giúp bạn sống lâu hơn.
Thường khi nghe đến cụm từ “nhịn ăn”, bạn sẽ lập tức nghĩ tới một thực đơn ăn giảm cân không tích cực. Tuy nhiên chỉ với bạn thêm vào từ “gián đoạn”, mọi thứ tự điều chỉnh hoàn toàn. Nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting – giúp bạn mang lại vóc dáng mong ước đi kèm với rất nhiều công dụng khác cho sức khỏe. Vậy thì trong video ngày hôm nay hãy cùng blog news tìm hiểu về cách giảm cân bằng thực đơn giảm cân Intermittent Fasting xem nó có thực sự hiệu quả không nhé.
1.CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN INTERMITTENT FASTING (IF) LÀ GÌ?
Nhịn ăn gián đoạn – Intermittent Fasting (IF) là một thuật ngữ mô tả thực đơn thưởng thức có chu kỳ ăn và nhịn. Bản chất của IF không phải là một thực đơn ăn kiêng thông thường. Nói chính xác, nhịn ăn gián đoạn là một kiểu tự điều chỉnh thói quen thưởng thức của bạn. Không quá chú trọng việc lựa chọn thực phẩm, thực đơn này quy định khoảng thời gian ăn của bạn. Đồng nghĩa, bạn phải nhịn ăn trong một trong khoảng thời gian nhất định trong ngày một kiểu đều đặn.
Ngoài ra, đây còn là một cách làm giảm cân có lợi cho sức khoẻ. IF giúp bạn cảm thấy thỏa sức, khoẻ khoắn hơn cách dùng kiêng thông thường. Các ngôi sao như Beyonce, Chris Hemsworth, Tom Hardy cũng áp dụng IF để cải thiện vóc dáng và sức khỏe.
2. CHẾ ĐỘ GIẢM CÂN INTERMITTENT FASTING CÓ AN TOÀN KHÔNG?
Đây là một quá trình hoàn toàn bình thường, không gây tổn hại đến cơ thể và đã có áp dụng từ lâu. Cơ thể bạn được chế biến với mục đích là để sinh tồn, vì vậy rất dễ hiểu khi nó dự trữ mỡ thừa. Nhiều năm về trước, mọi người dự trữ mỡ là để đốt vào lúc thiếu nguồn thức ăn, điều đó lại trở thành vấn đề khi mọi người dư thừa nguồn thức ăn.
IF đã có thử nghiệm trên động vật, thử nghiệm ở quy mô phòng thí nghiệm trong khoảng thời gian ngắn hạn và đang nhận được những phản hồi tích cực từ những người đã trải nghiệm. Bạn có thể sẽ cảm thấy thiếu năng lượng hoặc chóng mặt nhẹ khi bắt đầu áp dụng thực đơn này. Lúc đó cơ thể bạn chỉ đang thích ứng thuộc những tự điều chỉnh nhỏ mà thôi. Hãy bắt đầu với thực đơn 3 bữa một ngày (không ăn bất cứ thứ gì giữa các bữa) để cơ thể tập quen dần và đến lúc bạn đã thích ứng với điều đó, bạn có thể thử một thực đơn mà cơ thể bạn thích ứng ngon nhất.
3.CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG IF HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO?
Joy Stephenson-Laws, nhà sáng lập tổ chức sức khỏe Proactive Health Labs cho biết IF tạo nên sự tự điều chỉnh to lớn cho cơ thể. Nhịn ăn gián đoạn giúp nồng độ insulin giảm đáng kể và cơ thể đốt cháy mỡ. Các hormone tăng trưởng được tạo ra nhiều gấp năm lần so với bình thường. Bên cạnh đó, lúc nhịn, cơ thể còn bỏ đi các chất thải, sửa chữa tế bào. Nhờ đó, sức khỏe bạn được cải thiện và kéo dài tuổi thọ.
Cụ thể, cơ thể bạn có hai trạng thái: “trạng thái no” và “trạng thái đói”. Cơ thể bạn ở “trạng thái no“ khi đang tiêu hoá và hấp thụ thức ăn. Khi no, cơ thể bạn khó có thể đốt cháy mỡ thừa, bởi vì nồng độ insulin tăng lên rất cao. Chỉ sau 8 – 12 tiếng sau bữa ăn gần nhất, cơ thể mới bắt đầu tiến vào “trạng thái đói”. Khi đó, insulin trong máu giảm, cơ thể đơn giản đốt cháy mỡ thừa. Để cơ thể ở “trạng thái nhịn” sẽ phải trải qua ít nhất 12 tiếng không ăn gì. Vì vậy, hiếm khi trạng thái đốt mỡ tự nhiên có thể xảy ra với mọi người. Đây cũng là lí do áp dụng cách làm này, bạn sẽ giảm cân mà không phải giảm thực đơn ăn hay tăng cường tập luyện.

4.THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ ĂN GIẢM CÂN IF NHƯ THẾ NÀO?
Intermittent Fasting đã trở nên rất phổ biến trong nhiều năm qua. Có nhiều cách làm khác nhau được hay dùng để thưc hiện IF. Nhìn chung, tất cả đều hoạt động trên nguyên lý phân chia khoảng thời gian “ăn” và “nhịn”. Trong vắt giai đoạn nhịn, bạn hoàn toàn bỏ đi thực phẩm chứa calories, kể cả đồ uống (trừ nước, trà và cà phê). Cùng lúc, bạn phải thưởng thức đủ chất trong khung giờ ăn. IF cho phép bạn ăn mọi thứ bạn ưa thích, tuy nhiên hãy đảm bảo bạn không ăn quá “đà”. Bằng cách cắt giảm khung giờ nạp calories, nhịn ăn gián đoạn sẽ giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, bạn sẽ cắt giảm thèm ăn vì bạn đã ăn đủ dinh dưỡng trong khoảng thời gian ăn.
#GiamCan #CheDoAnGiamCan #BlogViet
————————-
Xem các video khách của Blog News nhé : https://www.youtube.com/c/Blognewshot
Fanpage Blognew : https://www.facebook.com/blogtintucnong

Thực đơn giảm cân 16/8 - chế độ ăn giảm cân intermittent fasting và mọi điều cần biết

Hình ảnh minh hoạ cho thực đơn giảm cân 16/8

Thống kê về clip này

Video “Chế độ ăn giảm cân Intermittent Fasting và mọi điều cần biết” đã được 3345 lượt view, được like 44 lần, được đánh giá 4.89/5 điểm.

Kênh Blog Đẹp đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để làm video này với thời lượng 00:10:17, các bạn hãy lan toả clip này để khích lệ tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Chế #độ #ăn #giảm #cân #Intermittent #Fasting #và #mọi #điều #cần #biết, giảm cân,thực đơn ăn,thực đơn ăn giảm cân,giảm cân an toàn,giảm cân nhanh chóng,thực đơn ăn giảm cân an toàn,thực đơn ăn giảm cân mới nhất,Intermittent Fasting,thực đơn giảm cân intermittent fasting,thực đơn ăn giảm cân intermittent fasting,xu hướng giảm cân mới nhất,thực đơn ăn kiêng,giam can,che do an,che do an giam can,giam can an toan,che do an giam can moi nhat

Nguồn bài viết: https://www.youtube.com/watch?v=xZvAvGZj41o
[ad_2]

Tham khảo thêm dữ liệu,

Bạn nên tham khảo thêm nội dung về thực đơn giảm cân 16/8 từ web Wikipedia.◄

Nhưng bài này cũng hay nè

3 comments

Avatar of blog đẹp
Blog Đẹp 14/08/2021 - 06:09

👌👌👌Cách giảm cân bằng 1 nắm Đậu Đen trong thực đơn giản cân tại nhà https://youtu.be/jPASsVsG1Vo

👌👌👌Giảm cân bằng nhuỵ hoa nghệ tây có hiệu quả như ý hay không? https://youtu.be/YKzu9-6Jb6A

👌👌👌Giảm cân bằng khoai lang 4kg/tuần dễ như chơi https://youtu.be/4HhJoOF2vUw

👌👌👌Top 10 cách giảm cân bằng 1 QUẢ DƯA CHUỘT đặc biệt hiệu quả https://youtu.be/nUCyAVyccnI

👌👌👌9 cách giảm cân sau Tết hiệu quả KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG https://youtu.be/SxcnpAGyJo8

👌👌👌Chạy bộ có giảm cân được không? Chạy bộ 1 tháng giảm bao nhiêu cân? https://youtu.be/ePUtGVkulOE

👌👌👌Những cách giảm cân nhanh , siêu tốc trong lúc ngủ https://youtu.be/SwM49fC_WKo

👌👌👌Thực đơn giảm cân 10kg trong 13 ngày của phi hành gia https://youtu.be/6AMMT3U7uAI

👌👌👌Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần dễ làm mà hiệu quả https://youtu.be/yjJJKvGtktc

Reply
Avatar of xuyen thanh
Xuyen Thanh 14/08/2021 - 06:09

Có cần ăn thật lạt hk d

Reply
Avatar of tuyet nguyen
tuyet nguyen 14/08/2021 - 06:09

Cảm ơn bạn đọc dễ nghe!

Reply

Leave a Comment