Chế độ ăn kiêng LOW-CARB có thực sự giúp bạn giảm cân?

by An Nhiên
1 views

Bài viết Chế độ ăn kiêng LOW-CARB có thực sự giúp bạn giảm cân? thuộc chủ đề về chế độ ăn ăn kiêng giảm cân đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Ngày hôm nay, Hãy cùng ivn.edu.vn tìm hiểu Chế độ ăn kiêng LOW-CARB có thực sự giúp bạn giảm cân? trong bài viết ngày hôm nay nhé !

Xem clip hướng dẫn về khẩu phần ăn giảm cân low carb


Clip với nội dung về “chế độ ăn giảm cân low carb”

Các bước tiến hành khẩu phần ăn giảm cân low carb

Chế độ ăn low-carb là khẩu phần ăn giới hạn lượng carbohydrate và tăng tỉ lệ thành phần protein cũng như chất béo trong chế độ (carbohydrate có trong các thức ăn như ngũ cốc, rau và hoa quả). Low-card thường được áp dụng với mục đích giảm cân.

1. Mục đích của khẩu phần ăn low-carb
Chế độ ăn low-carb thường được hay dùng với mục đích sẽ là giảm cân. Một số khẩu phần ăn low-carb có thể đưa lại những lợi ích sức khỏe nhất định do giảm cân, như giúp giảm yếu tố nguy cơ của tiểu đường type 2 và các hội chứng chuyển hóa.
2. Tại sao lại lựa chọn thực hành khẩu phần ăn low-carb?
Lý do lựa chọn thực hành khẩu phần ăn low-carb có khá nhiều, có thể là:

Muốn thực hành một khẩu phần ăn giới hạn lượng carbohydrate hấp thu vào cơ thể nhằm giảm cân.
Muốn điều chỉnh thói quen thưởng thức vốn có.
Sở trường các thức ăn có trong khẩu phần ăn low-carb về chủng loại và số lượng.
Hãy tham vấn ý kiến bác sĩ lúc trước thực hành bất kỳ khẩu phần ăn giảm cân nào, đặc trưng là khi cơ thể đã có trước các vấn đề sức khỏe, như đái tháo đường hay bệnh lý tim mạch.

Giới hạn hạt tiêu biểu của lượng carbohydrate hàng ngày là 20 – 60 g, và lượng carbohydrate này cung cấp 80 – 240 calo. Một số khẩu phần ăn low-carb giới hạn nghiêm ngặt lượng carb trong giai đoạn khởi đầu, tiếp sau đó cho phép tăng dần lượng carb ăn vào.

Nhưng, đối chiếu với Hướng dẫn khẩu phần ăn cho người Mỹ, có thể thấy khuyến cáo lượng carbohydrate nên chiếm 45 – 65% tổng lượng calo hàng ngày. Giả dụ thường ngày cần 2000 calo, thì 900 – 1300 calo nên do carbohydrate cung cấp.

5. Thành phẩm của khẩu phần ăn low-carb
Giảm cân
Đa số chúng ta có thể giảm cân nếu giới hạn số lượng calo hấp thu và tăng mức độ của các hoạt động thể chất. Để giảm 0,5 – 0,7 kg một tuần, lượng calo hàng ngày cần giảm 500 – 750.

Chế độ ăn low-carb có thể đạt được mục đích giảm cân ngắn hạn hiệu quả hơn so với khẩu phần ăn ít chất béo. Nhưng đa số các nghiên cứu cho thành phẩm rằng ở các thời điểm 12 và 24 tháng, lợi ích từ khẩu phần ăn low-carb là không lớn lắm.

Hạn chế calo và carb có thể không phải là lý do duy nhất khiến cân nặng giảm. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng protein và chất béo khiến cơ thể cảm thấy no lâu hơn, từ đó ăn ít đi, và cũng dẫn tới cân nặng giảm.

Các lợi ích sức khỏe khác
Chế độ ăn low-carb có thể giúp phòng tránh hoặc cải thiện các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như hội chứng chuyển hóa, đái tháo đường, tăng huyết áp và bệnh lí tim mạch. Trên thực tế, hầu hết các khẩu phần ăn mà giúp giảm được cân nặng đều có ích trong việc giúp giảm nguy cơ của bệnh tim mạch và đái tháo đường, cải thiện nồng độ cholesterol máu, đường máu, dù có thể chỉ là tạm thời.

6. Nguy cơ của khẩu phần ăn low-carb
Chế độ ăn low carb
Nếu giảm bớt carb một kiểu đột ngột và quá nhanh, một số tác động tạm thời có thể xảy ra như đau đầu, khó thở
Nếu giảm bớt carb một kiểu đột ngột và quá nhanh, một số tác động tạm thời có thể xảy ra, bao gồm: Đau đầu; Khó thở; Yếu cơ; Đau cơ; Mệt mỏi; Mẩn đỏ; Táo bón hoặc hạt tiêu chảy.

Thêm vào đó, một số khẩu phần ăn low-carb giới hạn quá nghiêm ngặt lượng carbohydrate ăn vào khiến về lâu dài cơ thể bị thiếu vitamin và khoáng chất, loãng xương, rối loạn hạt tiêu hóa, và có thể làm tăng nguy cơ của nhiều bệnh mạn tính.

Chế độ ăn low-carb cũng không cân bằng về mặt dinh dưỡng nên không khuyến cáo áp dụng cho trẻ em, bởi trẻ em cần đủ nguồn dưỡng chất để phát triển.

Các nghiên cứu hiện nay chưa đủ để kết luận về lâu dài khẩu phần ăn low-carb có thể gây ra các mối nguy cơ như thế nào. Lúc trước tiến hành hoàn thành bất kỳ khẩu phần ăn nào, hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ để làm được khẩu phần phù hợp cho từng trường hợp.

Các câu hỏi về khẩu phần ăn giảm cân low carb


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê khẩu phần ăn giảm cân low carb hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Hình Ảnh Về khẩu phần ăn giảm cân low carb

Chế Độ Ăn Giảm Cân Low Carb - Chế Độ Ăn Kiêng Low-Carb Có Thực Sự Giúp Bạn Giảm Cân?

Hình đưa ra cho khẩu phần ăn giảm cân low carb

Thống kê về nội dung này

Video “Chế độ ăn kiêng LOW-CARB có thực sự giúp bạn giảm cân?” đã được 19 lượt view, được like 0 lần, được cho nan/5 điểm.

Kênh Happy Mobile đã dành nhiều công sức và trong khoảng thời gian để thực hiện clip này với thời lượng 00:09:43, bạn hãy lan toả clip này để cám ơn tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Chế #độ #ăn #kiêng #LOWCARB #có #thực #sự #giúp #bạn #giảm #cân, [vid_tags]

Tra cứu thêm tin tức tại WikiPedia

Bạn có thể tra cứu thông tin chi tiết về chế độ ăn giảm cân low carb từ web Wikipedia.◄

source: http://ivn.edu.vn/

Xem cách làm các món Hấp rất hấp dẫn tại : http://ivn.edu.vn/thuc-don/thuc-don-an-kieng-giam-can/

Nhưng bài này cũng hay nè

Leave a Comment