Home Thực đơnThực đơn tăng cân Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không hoàn thiện đúng

Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không hoàn thiện đúng

by An Nhiên
7 views

Xem video hướng dẫn


Clip với nội dung về “xây dựng thực đơn tăng cân”
[ad_1]

Các bước tiến hành

#yeuchaybo #chạybộ #chạybộđúngcách
Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không hoàn thiện đúng
Cuộc sống nhiều bận rộn, việc bạn quyết tâm dành khoảng thời gian rèn luyện chạy bộ thường ngày đã rất đáng khen rồi.
Tuy nhiên rất ít người quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng cho người chạy bộ, dù nó đóng một vai trò rất quan trọng.
Dù mục đích tập luyện của bạn là gì, để thi đấu, tăng cường sức khỏe hay để giảm cân giữ dáng thì việc thưởng thức sẽ quyết định một ít không nhỏ đến hi ệu quả mà bạn đạt được.

Tùy vào mục đích tập luyện và thể trạng mà việc bổ sung dinh dưỡng của mỗi người sẽ được một xíu lạ miệng.

Trong video này ycb sẽ chia thành 2 phần: nói về dinh dưỡng cho người tập chạy thông thường rồi cho người chạy bộ thi đấu.

Thực đơn ăn cho người chạy bộ bình thường

Trong những ngày tập luyện bình thường, không tham gia giải, bạn chỉ chạy để rèn luyện thể lực, tăng sức bền, cải thiện sức khỏe hay để giảm cân… hãy nên nhớ đến một số nguyên tắc về dinh dưỡng sau đây.

1. Ăn ít tuy nhiên thường xuyên

Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày là một công thức quen thuộc của dân tập luyện. Sẽ là cách thích hợp nhất để duy trì năng lượng trong cơ thể, không lúc nào để lượng đường trong máu hạ xuống quá thấp.
Nhiều nghiên cứu cho rằng công thức này cũng rất phù hợp với người chạy bộ, tất nhiên là với điều kiện bạn phải ăn những thứ lành mạnh.

Để ăn được nhiều bữa thì bạn hãy tập thói quen chuẩn bị cho mình những bữa phụ đảm bảo dinh dưỡng.
Nói không với khoai tây chiên, socola, bánh kẹo ngọt. Thay vào đó, hãy “trọng dụng” những món ăn giàu protein và carbohydrate tốt để nạp năng lượng thích hợp nhất cho cơ thể.
Đừng bỏ lỡ các loại trái cây, đặc trưng riêng là chuối, bơ hạt dẻ, các loại hạt khác và sữa chua.

2. Đừng bỏ lỡ các bữa chính

Ăn vặt lành mạnh là tốt tuy nhiên bạn đừng chính vì thế mà bỏ lỡ tầm quan trọng của các bữa cơm chính trong thực đơn ăn cho người chạy bộ. Ngoài cơm ra, còn rất nhiều những món ăn giàu carbohydrate tốt khác như gạo nâu, khoai lang, bắp ngô, các loại đậu mà bạn có thể đưa vào bữa chính

3. Thành phần dinh dưỡng trong vòng 24 giờ của 1 runner

Bạn có thể phân chia hợp lý cho từng bữa ăn kèm các nhóm chất nhiều hay ít, tuy nhiên hãy đảm bảo mỗi bữa đều đủ hết các chất và tổng calories trong ngày được phân chia theo tỉ trọng sau:
Tinh bột: Chiếm 55-65%.
Món ăn gợi ý: Các loại trái cây, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt , mì, rau củ…
Chất béo không bão hòa: Chiếm 20-35%.
Món ăn gợi ý: Bơ, dầu oliu, quả óc chó…
Protein: Chiếm 10-35%:
Món ăn gợi ý: Thịt cá săn lại bò, thịt gà, đậu phụ, các loại hạt, sữa và các sản phẩm liên quan…

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc xây dựng khẩu phần cho người chạy bộ, hãy xemthêm video nên ăn gì trước và sau khi chạy bộ của ycb để bổ sung những món này vào thực đơn của bản thân mình.

4. Uống nhiều nước

Nước là một “chất dinh dưỡng” quan trọng của cơ thể, chiếm từ 50-60% trọng lượng cơ thể và tham gia vào hầu hết mọi quá trình diễn ra phần trong. Bạn uống gì không quan trọng bằng việc bạn uống đúng cách và đúng thời điểm. Một số nghiên cứu cho rằng uống nước lã trước và trong buổi tập giúp cải thiện sức chịu đựng.

Hãy uống nước đều suốt cả ngày. Vào những ngày có buổi tập thì ít nước hạt tiêu thụ trong cả ngày cũng phải cao hơn những ngày bình thường.

Lúc trước chạy 1-2 tiếng, hãy bổ sung khoảng 250-500ml.
Sau mỗi 1/2 tiếng chạy lại nên nạp khoảng 250ml.
Đừng quên bù đắp lại ít nước đã mất sau khi chạy.

5. Uống nước gì?

Nước lã: Chạy 1/2 tiếng hoặc ít hơn

Nước uống bổ sung: Có một phần hai calories, vitamin và muối hạt khoáng, uống thay khi bạn đã chán nước lạnh

Nước uống thể thao: Bù đắp năng lượng thiếu hụt nhanh hơn so cùng với nước lọc, chứa natri, kali, chất điện giải, dùng trong những buổi chạy dài hơn 1/2 tiếng.

Nước uống thể thao tăng sức bền: Tăng thêm chất điện giải so cùng với nước uống thể thao thông thường, dùng cho người chạy cự ly dài, buổi tập hoặc cuộc đua hơn 2 giờ.

Nước tăng lực: Bổ sung calories và cafein, dùng trước và sau khi chạy, không cần dùng nếu bạn đang muốn giảm cân.

Nước uống phục hồi: Chưa carbs và protein, uống sau cuộc đua hay 1 buổi tập nặng.
Nước trái cây, nước giải khát: Lượng carbs khá cao và hấp thụ chậm, có thể dùng trong bữa cơm nhẹ hoặc lúc trước chạy, nhưng các bạn đang ăn kiêng cần cân nhắc.

Tham gia GROUP những người yêu chạy bộ : http://bit.ly/39YRFph
FANPAGE : http://bit.ly/38XL39f
Tìm hiểu thêm các video cùng chủ đề của Yêu Chạy Bộ:
+Tại sao chạy mãi mà không hiệu quả? 5 sai lầm về dinh dưỡng cho người chạy bộ hay mắc phải: https://youtu.be/pnO5DYJEFSQ
+ Đi bộ 1 tiếng hạt tiêu hao bao nhiêu calo? Công thức giảm cân hiệu quả cho người béo: https://youtu.be/MlIsRXbSUtk
+ Tại sao người Châu Phi chạy nhanh đến vậy? Bí mật đằng sau sự thành công của các VĐV Châu Phi: https://youtu.be/Z0gGpQk5BX8
+ Bài tập HIIT chạy bộ giúp làm giảm mỡ cực hiệu quả – Xem ngay nếu cần thiết giảm mỡ nhanh chóng: https://youtu.be/A9nnmW3WG_o

Tham gia GROUP những người yêu chạy bộ : http://bit.ly/39YRFph
FANPAGE : http://bit.ly/38XL39f

Xây dựng thực đơn tăng cân - dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không thực hiện đúng

Hình ảnh chỉ dẫn cho xây dựng thực đơn tăng cân

Thống kê về video này

Video “Dinh dưỡng cho người chạy bộ : 99% người chạy không hoàn thiện đúng” đã làm được 3626 lượt xem, được like 78 lần, được cho 4.94/5 điểm.

Kênh Chạy 360 đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để hoàn thiện clip này với thời lượng 00:09:10, chúng ta hãy chia sẽ clíp này để khích lệ tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Dinh #dưỡng #cho #người #chạy #bộ #người #chạy #không #thực #hiện #đúng, chạy bộ,chạy bộ đúng cách,running,marathon,kinh nghiệm chạy bộ,chạy dài không mệt,cách chạy bộ,huong dan chay bo,mẹo chạy bộ,hướng dẫn chạy bộ đúng cách,hướng dẫn chạy bộ cho người mới,yêu chạy bộ,sức khỏe,dinh dưỡng cho runner,dinh dưỡng cho người chạy bộ,người chạy bộ ăn gì,ăn gì khi chạy,nên ăn gì khi chạy,ăn gì lúc trước chạy bộ,ăn gì sau khi chạy bộ

Nguồn clip: https://www.youtube.com/watch?v=R_HCNvLB-oQ
[ad_2]

Tìm thêm tin tức

Bạn có thể tra cứu thêm thông tin về xây dựng thực đơn tăng cân từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

Nhưng bài này cũng hay nè

2 comments

Avatar of chạy 360
Chạy 360 15/07/2021 - 07:02

Bạn muốn video tiếp theo về chủ đề gì cũng như có thắc mắc gì về chạy bộ, hãy comment bên dưới nhé. Yêu Chạy Bộ sẽ giải đáp thắc mắc của bạn 🙂

Tham gia GROUP những người yêu chạy bộ : http://bit.ly/39YRFph

FANPAGE : http://bit.ly/38XL39f

Reply
Avatar of try my best
Try My Best 15/07/2021 - 07:02

Em muốn chạy bộ tăng chiều cao thì tốc độ thế nào và 1 ngày chạy bao nhiêu cây ạ em 18 tuổi

Reply

Leave a Comment