Home Thực đơnThực đơn hằng ngày Gợi ý khẩu phần bổ não cho sĩ tử mùa thi

Gợi ý khẩu phần bổ não cho sĩ tử mùa thi

by An Nhiên
21 views

Xem clíp hướng dẫn


Clip với chủ đề “gợi ý thực đơn mỗi ngày”

Ghi chú

Bữa ăn sáng khởi đầu ngày mới với ngũ cốc hay bánh mì, trưa dùng súp thịt hoặc salad cá ngừ, tối ăn thịt gà hoặc bò thêm chút bột nghệ.
Dược sĩ dinh dưỡng Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường Đại học Y Dược TP HCM thiết kế khẩu phần cho ba bữa cơm để đảm bảo sức khỏe và tăng cường trí nhớ cho sĩ tử.
Bữa ăn sáng khởi đầu một ngày mới
Bữa ăn sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể thường dùng trong ngày. Trong đó, tinh bột bảo đảm cơ thể hoạt động trí tuệ và trí nhớ cho suốt buổi sáng.
Khẩu phần gợi ý bạn có thể chọn:
– Ngũ cốc nguyên hạt (yến mạch) với sữa và ly nước cam.
– Bánh mì nguyên hạt nướng ăn kèm chuối xắt nhỏ và ly sữa.
Khẩu phần này cung cấp dưỡng chất choline giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng nhận thức của não bộ.
Bữa trưa ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp
Khẩu phần gợi ý:
– Bát súp thịt hầm với rau và bánh mì nguyên hạt dùng với táo cùng sữa chua.
– Gói salad gà hoặc cá ngừ kèm đậu nướng và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, sinh tố trái cây không qua pha chế.
– Khoai tây nướng với cá ngừ đóng hộp, đậu nướng hoặc pho mát sợi kèm trứng chiên, bánh mì nướng, sốt trái cà chua.
Bữa tối sử dụng nhiều protein và acid béo
Thực phẩm gợi ý:
– Gà hoặc miếng thịt bò xào với mì và rau củ (có thể thay thể bằng cá hồi, cá trích hoặc cá ngừ ngâm dầu đóng hộp kèm pho mát), thêm hạt chia hoặc các loại hạt nhiều vitamin E như hạnh nhân, óc chó, điều, hướng dương, bí ngô.
– Trứng tráng với phô mai và khoai tây nướng.
Có thể thêm nửa muống nhỏ thường dùng để uống cà phê bột nghệ thường ngày vào thức ăn, sinh tố, trà nghệ… giúp nâng cao hiệu ứng thần kinh và thúc đẩy phát triển tế bào não mới.
Ăn vặt thông minh
Chọn món ăn nhẹ lành mạnh như trái cây tươi, bắp rang, bánh nướng trái cây, trái cây sấy khô, sữa chua hoặc các loại hạt.
Nếu bạn đang tham gia một kỳ thi dài và tập trung cao độ thì nên tránh bánh ngọt, bánh quy, nước ngọt, kẹo chocolate chứa nhiều đường tinh luyện. Những món ăn này sẽ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi và giảm sút sự tập trung.
Nên nhớ
Uống đủ 1,5-2 lít một ngày, có thể tự điều chỉnh các loại nước khác như nước ép trái cây, trà thảo mộc… Tránh đồ uống chứa caffein như trà, cà phê vì đơn giản cho cơ thể mất chất lỏng. Caffein dư thừa có thể làm rối loạn đường huyết ảnh hưởng đến não bộ.
Ngủ đầy đủ là điều thiết tha để đảm bảo não có thể nhớ lại những thông tin đã hấp thụ. Để giảm căng thẳng, hãy chia nhỏ bài học thuộc những buổi học ngắn. Chạy bộ, bơi lội, đạp xe, đi bộ trong ít phút xen giữa các buổi học để thư giãn não bộ.
Thói quen không tốt như thức khuya, lười vận động, thường xuyên xem tivi khuya, ngủ trưa quá dài, thường dùng điện thoại quá lâu… ảnh hưởng đến hoạt động của bộ não.
Cẩm Anh
Nguồn: http://x.5la.net/?url=/suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/dinh-duong/goi-y-thuc-don-bo-nao-cho-si-tu-mua-thi-3759105.html

VIDEO KHÁC:
👉 Truyền 50 triệu tế bào gốc vào thai nhi bệnh tan máu bẩm sinh http://youtu.be/omsfL3S1aOw
👉 Thực đơn ăn cho người bệnh dạ dày http://youtu.be/XibbchNFVx8
👉 Ngủ nướng cuối tuần giúp tăng tuổi thọ http://youtu.be/GKo1GRJZlMU
👉 Tự làm bánh mì đủ chất cho bữa ăn sáng tại nhà http://youtu.be/1oqOHy0fkME
👉 Hơn 4.000 viên sỏi trong túi mật một người đàn ông http://youtu.be/c0NfHszJ2Zs
👉 Hoa hậu chuyển giới Hoài Sa: ‘Tôi may mắn được cả nhà chấp nhận giới tính nữ’ http://youtu.be/8SJH6fgO0jE
👉 Bé sơ sinh bị chôn sống được bác sĩ khâu 10 mũi xung quanh http://youtu.be/G-kSObpI5PE
👉 Bí mật trong món ăn truyền thống kéo dài tuổi thọ của người Nhật http://youtu.be/QVp9CIPhrc4
👉 Mảnh xương của cá găm ở thực quản ngực người phụ nữ http://youtu.be/BR_m5SsBqw8
👉 10 thói quen có thể giúp bạ

NHÀ TÀI TRỢ:
💰 CNtronic© – Consumer Electronics Retailer http://cntronic.com
💰 Hogaki© – Home, Garden & Kitchen http://hogaki.com

(❤‿❤) KẾT NỐI :
★ Website http://video.5la.net
★ Facebook http://facebook.com/5la.net
★ Tumblr http://5la.tumblr.com
★ Pinterest https://www.pinterest.com/video5la/video-everyday

Gợi ý thực đơn mỗi ngày - gợi ý thực đơn bổ não cho sĩ tử mùa thi

Ảnh đưa ra cho gợi ý thực đơn mỗi ngày

Thống kê về bài viết này

Video “Gợi ý khẩu phần bổ não cho sĩ tử mùa thi” đã có được 67 lượt xem, được thích 1 lần, được đánh giá 5.00/5 sao.

Kênh SỨC KHỎE đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để hoàn thành video này với thời lượng 00:02:54, chúng ta hãy share clíp này để cám ơn tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Gợi #thực #đơn #bổ #não #cho #sĩ #tử #mùa #thi, kỳ thi,mùa thi,khẩu phần,thực đơn thưởng thức,tăng cường trí nhớ,dinh dưỡng,sĩ tử

Nguồn clip: https://www.youtube.com/watch?v=RPNbEetYvUU

Tra cứu kiến thức

Bạn hãy tham khảo thông tin về gợi ý thực đơn mỗi ngày từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

Nhưng bài này cũng hay nè

Leave a Comment