Home Thực đơnThực đơn tăng cân Hướng dẫn cơ bản về dinh dưỡng, chia khẩu phần theo Macro | DIET 101 | SHINPHAMM

Hướng dẫn cơ bản về dinh dưỡng, chia khẩu phần theo Macro | DIET 101 | SHINPHAMM

by An Nhiên

Xem video hướng dẫn


Clip với nội dung về “thực đơn tăng cân lành mạnh”

Các bước tiến hành

Dinh dưỡng, thưởng thức là chuyện không làm sao lơ là. Muốn body đẹp dứt khoát chuyện thưởng thức cũng phải được chuẩn bị kĩ lưỡng và cẩn thận. Không biết đã nhận được bao nhiêu câu hỏi về dinh dưỡng nên mình quyết định làm một video về dinh dưỡng, cách chia chế độ thay cho câu trả lời để tất cả chúng ta có thể hiểu được những vấn đề cơ bản nhất về chế độ ăn của bản thân, có khả năng tự lên cho mình một khẩu phần giản, lành mạnh hơn.
Có thể sẽ hơi dài và lý thuyết tuy nhiên toàn là những kiến thức thiết thực mà các bạn nên trang bị cho mình. Xem vui vẻ nhé ^^

#SHINPHAMM #Healthy #Balance #Diet
———

Follow Us:
► Facebook: https://www.facebook.com/shinnphamm (Shin Phamm)
► Instagram: https://www.instagram.com/shinphamm (@shinphamm)
► Camera & Video: https://www.facebook.com/AnhThe.Ng  
———-
*Disclaimers: Shinphamm không phải là bác sỹ hay chuyên gia huấn luyện, tất cả video chia sẻ hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm luyện tập cá nhân và kiến thức tự đúc rút được. Hãy chọn lọc thông tin kỹ càng khi xem video và luôn chủ động tìm đến các chuyên gia để được tư vấn.

Thực đơn tăng cân lành mạnh - hướng dẫn cơ bản về dinh dưỡng, chia thực đơn theo macro | diet 101 | shinphamm

Ảnh minh hoạ cho thực đơn tăng cân lành mạnh

Thống kê về nội dung này

Video “Hướng dẫn cơ bản về dinh dưỡng, chia khẩu phần theo Macro | DIET 101 | SHINPHAMM” đã được 580152 lượt view, được thích 24347 lần, được chấm 5.00/5 điểm.

Kênh SHINPHAMM đã dành nhiều công sức và trong khoảng thời gian để hoàn thành video này với thời lượng 00:12:16, các bạn hãy lan toả clip này để khích lệ tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Hướng #dẫn #cơ #bản #về #dinh #dưỡng #chia #thực #đơn #theo #Macro #DIET #SHINPHAMM, SHINPHAMM,Calisthenics,Lifestyle,Workout,gym,healthy,balance diet,fitness,diet tips,giảm cân,hướng dẫn tính macro dễ làm,diet,giảm mỡ bụng,hướng dẫn tập cơ bản,cách dùng uống tăng cân khi tập gym,flexible diet,ăn kiêng,hướng dẫn ăn giảm cân,nutrients,macronutrients,thực đơn ăn kiêng,ăn gì giảm cân,thuc don an kieng,mẹo ăn kiêng,đang ăn kiêng,khẩu phần ăn giảm cân,khẩu phần ăn kiêng,ăn kiêng giảm cân,dinh dưỡng,khẩu phần dinh dưỡng,shinphamm dinh dưỡng

Nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=JCziYUeFex4

Tra cứu thêm kiến thức

Bạn có thể tham khảo nội dung về thực đơn tăng cân lành mạnh từ trang Wikipedia.◄

You may also like

24 comments

SHINPHAMM 14/10/2022 - 17:32

Trước đây mình có làm video như dưới đây: 1 video về riêng Protein và cái còn lại về Dinh dưỡng cũng như cách tính macro nói chung. Ở trong cả 2 video này thì mình đều đề cập đến việc tính lượng protein cần nạp vào nhưng 2 video lại cho ra 2 kết quả khác nhau:
– Video (1) là ~113g tương đương 1.8g/kg trọng lượng cơ thể
– Video (2) là ~ 337.5g tương đương 5.35g/kg trọng lượng cơ thể

Điều này đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Vậy tại sao lại có sự khác biệt này?
Vấn đề gây hiểu lầm ở đây nằm ở cách mà mình lấy ví dụ. Ở video (1) thì mình tiếp cận theo tương quan lượng protein so với trọng lượng cơ thể rồi nhân với số cân nặng. Còn ở video (2) thì mình tính Macro trước rồi từ đó mới chia ra lượng protein. Nhưng khi lấy ví dụ ở video (2) thì mình lại chọn làm ví dụ theo khẩu phần ăn có tới 50% là protein – một con số không đại diện do phần đông dân số (đây chính là vấn đề)
Một khẩu phần ăn tiêu biểu với mục đích phát triển cơ bắp giao động từ khoảng 15-20% là protein còn lại chủ yếu sẽ là carb và 1 phần nhỏ còn lại là fat.

TDEE đã tính của mình là: 2700 => 2700*(15-20%)/4 = 101.25-135g (protein)
Chia tiếp cho cân nặng của mình là 63kg = 1.6 ~ 2.1g/kg trọng lượng cơ thể => 1 con số có thể đại diện cho phần đông dân số

————

Túm lại không có công thức nào mình đưa cho mọi người là sai! Mà sai ở đây là cách lấy ví dụ chưa "tiêu biểu" của mình nên đã gây ra hiểu lầm cho các bạn. Rất mong mọi người có thể bỏ qua 🙏🏻
*Lượng protein nạp vào của 1 người phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của cơ thể và cường độ hoạt động của mỗi cá nhân. Mục đích chính của mình với video (2) là giúp các bạn có thể hiểu các công thức và cách để tự tính macro cho mình, từ đó đưa ra các điều chính phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của bản thân sao cho hiệu quả nhất.

————
Cảm ơn mọi người đã luôn góp ý cho mình nha!

Link của 2 video này:
(1) Protein là gì, có cần protein không?: https://youtu.be/a9WrBmINKAA
(2) Hướng dẫn cơ bản về dinh dưỡng, chia thực đơn theo Macro: https://youtu.be/JCziYUeFex4

Reply
Đông Phạm Văn 14/10/2022 - 17:32

6:22 cho em hỏi là thực đơn giảm béo mà sao chất béo chiếm nhiều vậy ạ

Reply
Dat Tran 14/10/2022 - 17:32

thế thì chuối có nằm mỡ ko bão hòa ko

Reply
Tiến Điệp Phạm 14/10/2022 - 17:32

Tỷ lệ pha mấy thìa cà phê muối vào 1lít nước thì phù hợp vậy ah và có cho thêm chanh k anh mog anh rep

Reply
Antinoise 14/10/2022 - 17:32

Brm 1667

Reply
Thành Nguyễn Quang 14/10/2022 - 17:32

a làm thế này thì e lại ko phải đi tìm mò thông tin rồi huhu, thật sự quá hữu ích đi, nghìn laiiiii

Reply
Minh Sơn Nguyễn 14/10/2022 - 17:32

salad club có ở Vũng Tàu ko bạn?

Reply
Hà Phi bảo 14/10/2022 - 17:32

Bro cũng tuổi chiều cao cân nặng với mình luôn, đỡ mất công tính 😅😅🤣 cám ơn nhiêù ♥️♥️

Reply
Nguyễn Văn Tài 14/10/2022 - 17:32

Kiến thức quá cô đọng, dễ hiểu và bổ ích 👍

Reply
Ander 14/10/2022 - 17:32

Anh có vào HCM hông ạ

Reply
Nhật Nam Trần 14/10/2022 - 17:32

V ăn móng tay vs ăn tóc là ăn protein

Reply
truck driver 14/10/2022 - 17:32

B ơi cho mình hỏi nếu như tính ra tdee của mình là 2700 thì muốn giảm cân thì tính macro lấy (2500 thâm hụt calo . 50% protein )/4 hay giữ nguyên 2700 v b

Reply
khoa nguyen 14/10/2022 - 17:32

Nếu mình đang cutting thì chế độ lower-carb fat loss chac là phù hợp phải ko shin

Reply
Huỳnh Nhân 14/10/2022 - 17:32 Reply
Tuan Anh Le 14/10/2022 - 17:32

Quá tuyệt vời, video cực kì bổ ích, cảm ơn bạn.

Reply
BytsTubes 14/10/2022 - 17:32

Đmm 30% luyện tập 70% dinh dưỡng ko ngủ cũng hiệu quả nhỉ

Reply
Brian Foxx 14/10/2022 - 17:32

337g Protein Quy ra Gram Thịt sao B?

Reply
Sỹ Nguyễn 14/10/2022 - 17:32

Em thấy bổ ích thực sự ❤️

Reply
Tienn Bluee WK 14/10/2022 - 17:32

Quá bổ ích luôn anh zai

Reply
Hieu To 14/10/2022 - 17:32

Sao công thức trên của e tính ra phải ăn 337g protein nhiều vậy . Gấp gần 6 lần trọng lượng cơ thể. Sao nghe nói protein chỉ ăn từ 1.6 đến 2 lần trọng lượng cơ thể tức là cao nhất là 126g. Vậy cái nào đúng.

Reply
HHTQQ 14/10/2022 - 17:32

mình chỉ thấy tan mỡ bụng của mỗi chị này ổn thôi lên we b tim my pham tn là ra trang we b mình dùng cũng được 3 năm rồi đánh giá rất ok ăn thỏa ga nhưng không sợ mập bụng.

Reply
Tuan Anh 14/10/2022 - 17:32

sp bên chị này dùng vừa tốt vừa hiệu quả ý lên g g tìm chị đó nè my pham t n là ra trang we b đó ạ giảm mỡ thừa cực hiệu quả kết nhất không phải tập thể dục mà cũng giảm dùng rất ưng ❤❤

Reply
moi tao mail 14/10/2022 - 17:32

mình chỉ thấy tan mỡ bụng của mỗi chị này ổn thôi lên we b tim my pham tn là ra trang we b mình dùng cũng được 3 năm rồi đánh giá rất ok ăn thỏa ga nhưng không sợ mập bụng.

Reply
Minh Anh Vũ 14/10/2022 - 17:32

mình chỉ thấy tan mỡ bụng của mỗi chị này ổn thôi lên we b tim my pham tn là ra trang we b mình dùng cũng được 3 năm rồi đánh giá rất ok ăn thỏa ga nhưng không sợ mập bụng.

Reply

Leave a Comment