Home Thực đơnThực đơn hằng ngày Thực đơn cho mẹ sau sinh tốt cho sức khỏe và nhiều sữa

Thực đơn cho mẹ sau sinh tốt cho sức khỏe và nhiều sữa

by An Nhiên
2 views

Xem clíp hướng dẫn


Video với nội dung về “thực đơn mỗi ngày sinh viên”

Chi tiết cách thực hiện

Nhắn tin BS tư vấn ngay cách trị mộc nhĩ phụ khoa hiệu quả nhất: https://m.me/104961914792168?ref=youtube HOTLINE TƯ VẤN:0916374439 ——————————————————————————–

1. Món ăn cho bà đẻ mổ sau sinh

Sau đẻ mổ, do sự can thiệp của thuốc gây mê, dao kéo phẫu thuật sẽ khiến mẹ bị giữ lại vết thương lớn, và nếu không được chăm sóc kỹ càng thì vết thương rất dễ bị nhiễm trùng, cũng như sẹo lồi,… Và khẩu phần cho mẹ sau sinh mổ cần được lưu ý khá nhiều.
Từ ngày thứ 2 sau khi để mổ, thì mẹ có thể thưởng thức trở lại bình thường, nhưng mẹ nên lưu ý tránh những loại thực phẩm dễ gây hạt tiêu chuẩn, chảy mủ vết mổ, sẹo lồi,… Các loại thực phẩm đấy bao gồm thịt gà, miếng thịt bò, rau muống, đồ nếp,…

Theo đó, mẹ nên bổ sung những loại bổ sung chất đạm, sắt, canxi và ăn nhiều rau củ quả chứa vitamin A, B, C như bưởi, cam, quýt, củ cà rốt,… có tác dụng rất tuyệt trong việc chống viêm nhiễm cũng như tăng sức đề kháng cho vết mổ của mẹ để ít giữ lại sẹo.

Sau đây là một số món ăn tốt cho mẹ sau khi sinh mổ gồm:

Bông cải xanh luộc.
Canh rau ngót nấu thịt băm.
Cháo củ cà rốt, khoai lang; cháo vừng đen.
Tôm cá kho nghệ.
Con các lóc kho tộ
Thịt lợn nạc kho tàu
Tôm hấp nước cốt dừa.
Thịt viên nấu đu đủ xanh.
Hột gà
quả khổ qua nhồi thịt.
Các loại cháo gà, cháo bò, cháo thịt băm, cháo trứng,…
Các loại sinh tố, nước ép từ cam, táo, ngó sen, nước chè vằng, nước vối,…

Các loại hạt như hướng dương, hạnh nhân, óc chó,…

2. Món ăn cho bà đẻ nhiều sữa

Ngoài thể trạng thì sữa là mối quan tâm hàng đầu của mẹ sau sinh để tạo ra thể nuôi bé được ngon nhất. Tùy vào cơ địa của mỗi người và thực đơn thưởng thức, sinh hoạt mà lượng sữa mỗi mẹ là khác nhau. Vậy khẩu phần cho mẹ sau sinh để lợi sữa như thế nào?
Theo đó, nếu mẹ đang muốn có lượng sữa dồi dào, giàu chất dinh dưỡng cho bé thì hãy tham khảo một số món ăn vừa bảo đảm lợi sữa, vừa tốt cho quá trình phục hồi của mẹ, gồm:

Chân giò hầm đu đủ.
Canh rau đay mồng tơi.
Gà rang củ gừng
Canh đu đủ cá chép.
Canh ngó sen.
Cháo tim cật.
Gà tần thuốc bắc
Đậu hũ kho thịt
Chim bồ câu tần thuốc bắc.

Bên cạnh lựa chọn các món ăn dinh dưỡng hàng ngày thì mẹ cũng nên lưu ý đến số dở cơm ở trong ngày. Theo đó, mẹ nên chia số dở cơm trong ngày từ 5 – 6 bữa/ngày và nên phối hợp nhiều món ăn dinh dưỡng lại với nhau để đảm bảo đủ các chất thiết tha không gây tích mỡ, béo phì. Ngoài ra, mẹ cũng nên lưu ý nghỉ ngơi đầy đủ, sinh hoạt lành mạnh, uống nhiều nước, bổ sung thêm sữa để bảo đảm sức khỏe tốt sau khi sinh.

3. Đồ ăn vặt cho bà đẻ

Thực đơn cho mẹ sau sinh không thể nào thiếu các quà vặt ưa thích. Bởi việc ăn các món dinh dưỡng cao lặp đi lặp lại sẽ khiến mẹ phát ngán. Bởi vậy việc bổ sung các quà vặt sẽ giúp mẹ thưởng thức tốt hơn, không bị ngán ngẩm và còn bổ sung được các chất dinh dưỡng thì nhóm này.
Mẹ có thể bổ sung các đồ ăn vặt trong danh sách như sau:
Trái cây sấy
Nho khô
Các loại hạt
Socola
Ngô luộc
Sữa chua hoa quả, sinh tố
Phô mai

Các loại trái cây

4. Những món bà đẻ không nên ăn

Trong khẩu phần cho mẹ sau sinh tốt cho sức khỏe và nhiều sữa thì không nên có những loại thực phẩm trong tốt cho quá trình liền sẹo sau khi sinh mổ như đồ nếp, lòng trắng trứng, miếng thịt bò, rau muống,….Cùng lúc trong khẩu phần của mẹ cũng không nên có những thực phẩm khó hạt tiêu hóa, thực phẩm có men vi sinh sống như cà muối hạt, dưa muối hạt,… để mẹ có thể tránh được nguy cơ nhiễm trùng vết mổ.
Ngoài ra, mẹ cũng nên giảm bớt những loại thực phẩm, món ăn có chứa nhiều hương liệu gia vị, cay và nóng bởi nó có thể gây tích tụ nhiệt và làm cho vết mổ của mẹ dễ bị sưng, mủ, lâu phục hồi.
Bên cạnh đó, những món ăn sau mẹ cũng nên tránh xa để tránh bị mất sữa trong lúc cho con bú: những loại đồ khô, thiếu nước, lá lốt, canh măng, mướp đắng, rau rau cần tây, lá bạc hà, bắp cải, mì tôm,….
Mẹ cũng nên tránh những món ăn làm ảnh hưởng tới chất lượng của sữa mẹ như đồ cay và nóng, hạt lạc, củ tỏi, cá có lượng thủy ngân cao, đồ uống có gas, các chất kích thích bia rượu, cà phê,… Những thực phẩm này không những không tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh mà còn ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng sữa của mẹ nuôi bé.

Thực đơn cho mẹ sau sinh luôn là mà mẹ phải đặt lên hàng đầu để bảo đảm một sức khỏe thật tốt và nguồn sữa dồi dào, dinh dưỡng để chăm sóc bé yêu một kiểu ngon nhất. Hãy tham khảo ngay để tạo ra thêm kiến thức trong hành trang chăm sóc bé nhé.
————————————————–

#chamsocmebau
#chedoanuongmebau
#mebauangitotchobe
#dinhduongchomebau
#baunenangi
#dieucanbietkhimangthai
#meangidebekhoemanh
#mobacare

——————————————–
link đăng kí kênh: https://www.youtube.com/channel/UCkLg​​…

Thực đơn mỗi ngày sinh viên - thực đơn cho mẹ sau sinh tốt cho sức khỏe và nhiều sữa

Ảnh chỉ dẫn cho thực đơn mỗi ngày sinh viên

Thống kê về video này

Video “Thực đơn cho mẹ sau sinh tốt cho sức khỏe và nhiều sữa” đã có được 1 lượt view, được like 0 lần, được cho nan/5 sao.

Kênh Trung tâm chăm sóc sức khỏe Mẹ và Bé – MOBAcare đã dành nhiều công sức và khoảng thời gian để xây dựng clíp này với thời lượng 00:03:12, mọi người hãy chia sẽ video này để ủng hộ tác giả nhé.

Từ khoá cho video này: #Thực #đơn #cho #mẹ #sau #sinh #tốt #cho #sức #khỏe #và #nhiều #sữa, [vid_tags]

Nguồn clip: https://www.youtube.com/watch?v=2wDMwpulWeI

Tra cứu kiến thức

Bạn nên tham khảo nội dung về thực đơn mỗi ngày sinh viên từ trang Wikipedia.◄

Nhưng bài này cũng hay nè

Leave a Comment