Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế xã hội bên cạnh việc
giữ chân nhân viên bằng mức thu nhập các chế độ đãi ngộ tốt thì
điều kiện về môi trường làm việc cũng là một trong những lý do để
nhân viên gắn bó lâu dài với Doanh nghiệp.
Môi trường làm việc là gì?
hiện nay các ứng viên luôn đề cao và lựa chọn cho mình một công ty
không chỉ phù hợp về nghề nghiệp mà còn phù hợp về môi trường làm
việc. Vậy môi trường làm việc là các khó khăn hữu hình và vô hình
xung quanh các vận hành, hoạt động công việc của một Doanh nghiệp.
chi tiết hơn môi trường làm việc chính là những khó khăn vật chất
như: các vật dụng, thiết bị bổ trợ cho công việc, không gian làm
việc, cách bố trí sắp xếp nơi làm việc,… Về điều kiện tinh thần
như: sự tương tác xã hội trong môi trường làm việc, văn hóa Doanh
nghiệp tạo khó khăn nâng cao chất lượng làm việc, tinh thần
teamwork trong tổ chức,… Môi trường làm việc là gì?
Tầm quan trọng của một môi trường làm việc tốt
Đối với một Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt sẽ là yếu tố
tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy năng suất làm việc của nhân viên,
tạo khó khăn cho nhân viên phát triển tiềm lực, kỹ năng chuyên môn.
Một môi trường làm việc tốt ở một vài nước như Nhật Bản luôn đề cao
và xây dựng theo thường xuyên phương pháp khác nhéu, tiêu biểu như
phương pháp theo mô hình 5S. Chính phương pháp này giúp cải thiện
chất lượng làm việc của các công ty Nhật Bản. Qua đó cho thấy
một môi trường làm việc tốt sẽ kéo theo một Doanh nghiệp có văn hóa
nội bộ tốt, từ đó giúp thu hút được nhiều ứng viên sáng giá không
những vì mức thu nhập, chế độ phúc lợi mà chính vì môi trường làm
việc tốt tại Doanh nghiệp của bạn. và cạnh đó đây cũng là yếu tố
giúp giữ chân nhân viên gắn bó dài lâu với công ty, mà bạn bớt chi
phí tuyển dụng rồi lại đào tạo một nhân viên mới, tạo sự ổn định
nguồn nhân lực công ty.
Yếu tố của một môi trường làm việc tốt
6 Yếu tố của một môi trường làm việc tốt
Cơ sở vật chất tốt:
Cơ sở vật chất ở đây được nói chung chính là các thiết bị văn phòng
được trang bị một cách hấp dẫn nhất để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu
làm việc cho nhân viên ví dụ như: vi tính, máy in,… là những vật
dụng thiết yếu của một công ty dù là ở bất kỳ ngành nghề nào.
và cạnh đó không gian làm việc tốt sẽ tạo nên một tinh thần làm
việc tốt giúp nhân viên được tự do phát triển bản thân nhằm cải
thiện chất lượng công việc.
Mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên tốt:
Ngày nay sự bình đẳng trong môi trường công ty là vô cùng quan
trọng, nếu mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên càng ít khoảng
cách thì quá trình làm việc cũng như trao đổi sẽ diễn ra tốt
hơn. Đối với một lãnh đạo giỏi sẽ hiểu được nhu cầu của nhân
viên, đối với một nhân viên tốt sẽ cố gắng cố hiến thật tốt hướng
về mục đích chung của Doanh nghiệp. Từ đó khi mối quan hệ cũng lãnh
đạo và nhân viên ngày càng gần gũi thì chất lượng công việc sẽ tăng
cao và trở thành công ty có văn hóa tốt tạo nền tảng vững chắc cho
sự phát triển của toàn Doanh nghiệp
Văn hóa giao tiếp tốt:
Trong một tập thể làm việc thì giao tiếp là khó khăn tất yếu giúp
cho các cá nhân hiểu nhau hơn hoạt động công việc ở mức độ hấp dẫn
nhất. Văn hóa giao tiếp tốt có thể đơn giản chỉ là một lời chào hỏi
nhéu vào mỗi sáng và lời chào kết thúc một ngày làm việc, tuy dễ
dàng nhưng nó thể hiện sự có mặt của bạn tại công ty; đồng thời tạo
điều kiện để bạn mở rộng mối quan hệ với nhân sự trong công
ty.
Tinh thần teamwork cao:
Tinh thần teamwork là sự đoàn kết gắn bó giữa các nhân viên trong
một tổ chức tạo nguồn lực nội bộ tốt để sẵn sàng đối mặt với điều
kiện thử thách. Bởi vì đa số công việc trong các ngành nghề Hiện
tại điều đòi hỏi tinh thần làm việc nhóm cao và các hệ thống bộ
phận đều đặn liên kết với nhau, bạn không thể chỉ làm việc cá nhân
mà không cần đến sự giúp đỡ góp ý của mọi người xung quanh.
Đặc biệt làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp cho tiến độ công việc diễn
ra nhénh hơn, chất lượng cao hơn và hạn chế được thường xuyên rủi
ro trong quy trình tiến hành công việc đó.
Mối quan hệ tốt giữa các nhân viên:
Mối quan hệ tốt giữa các nhân viên được xây dựng dựa trên 2 nền
tảng giao tiếp và tinh thần làm việc nhóm, khi các mối quan hệ này
trở nên thân thiết gần gũi hơn sẽ giúp cho kết nối được nhiều tình
cảm thúc đẩy tinh thần làm việc. Nếu xây dựng một quan hệ tốt trong
môi trường công sở như Hiện tại bạn sẽ cảm thấy công ty như là ngôi
nhà thứ hai mà bạn đến vào mỗi ngày, nơi thứ hai tạo cho bạn nhiều
niềm vui động lực để vượt qua những thử thách trong công việc.
Một môi trường làm việc mở:
Một môi trường làm việc mở là nơi bạn có thể tự do nêu lên suy nghĩ
quan điểm cá nhân, là nơi tạo cơ hội cho bạn được phát huy hết khả
năng làm việc,là nơi bình đẳng về mọi ý kiến để cùng nhéu đưa ra
hướng đi chung tối ưu nhất cho tập thể.
Leave a Reply