No title found

No title found


Xã hội ngày càng phát triển, quan điểm về thói quen ăn uống cũng phong phú hơn. Nếu như thường xuyên năm trước đây, ăn chay vẫn còn được xem là một cách thức tín ngưỡng thì thời gian gần đây, rất thường xuyên người lựa chọn ăn chay như một hình thức ẩm thực thông dụng. một số người theo đuổi việc chay tịnh nhằm cải thiện thể trạng, ngăn ngừa các căn bệnh thường gặp như tiểu đường, thừa cân. một vài khác lại ăn chay vì lý tưởng sống xanh và bảo vệ động vật. Nhìn chung, ăn chay có thường xuyên lợi ích mà có thể bạn chưa khám phá trọn vẹn, những chia sẻ sau của Prudential phần nào sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn về thói quen ăn uống lành mạnh này. Nhầm lẫn lớn nhất của những người chưa hề tìm hiểu qua về ăn chay là: Ăn chay thường sẽ không đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể do thiếu chất đạm từ thịt, và chính vì không có thịt nên thức ăn sẽ được tiêu hoá rất nhénh nên sẽ mau cảm thấy đói. Thật ra, rất nhiều loại thực vật mang đến hàm lượng đạm cho cơ thể như các loại đậu: đậu nành, đậu lăng, đậu xanh,… hay các loại rau củ phổ biến như súp lơ, khoai tây, nấm, đậu bắp,… Bạn sẽ ngạc nhiên khi hàm lượng đạm trong những loại thực vật này có thể sánh bằng hoặc thậm chí vượt xa cả những loại thịt đỏ như thịt heo, thịt bò nữa đấy! Khẩu phần ăn chay được thiết kế hợp lý, đúng khoa học và nguyên tắc dinh dưỡng sẽ phục vụ được với cả người già, trẻ nhỏ, người ít vận động đến vận động viên chuyên nghiệp. Ví dụ như canxi từ sữa bò có thể thay bằng canxi có trong cải xoăn, bông cải xanh. Sắt trong thịt đỏ có khả năng thay bằng sắt từ hạt, các nhóm đậu trái cây sấy khô,… do đó, khi ăn chay đúng cách, cơ thể vẫn trao đổi chất và hoạt động hiệu quả. các thống kê khoa học uy tín cho thấy rằng rằng: Ăn chay giúp phòng ngừa hiệu quả những loại bệnh phổ biến như: sỏi thận, béo phì, tiểu đường, tim mạch,… mặt khác, những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thường ít mang các nguy cơ tiềm ẩn về mặt bệnh lý cho thể trạng con người. Chế độ ăn chay thường không có chất béo động vật mà chỉ có chất béo thực vật, đơn giản hấp thụ vào cơ thể hơn. và cạnh đó, khi ăn chay, bạn sẽ nạp vào cơ thể nhiều hợp chất chống oxy hóa hơn, giúp cải thiện hơn tuần hoàn và chống lão hoá sớm cho cơ thể. Cần phải lưu ý một điều rằng để tránh các rủi ro có hại, bạn nên lựa chọn nguồn gốc thực phẩm uy tín, không chứa chất bảo quản, thuốc trừ sâu bệnh hóa học,… Việc ăn chay đặc biệt còn giúp cải thiện một cách đáng kể về mặt tâm trạng khi bạn đang buồn bực. Đây là kết luận được trường Đại học Benedictine đưa ra sau nghiên cứu của mình. Nguồn thực phẩm động vật chứa thường xuyên axit arachidonic, gây ra nên cảm giác ức chế, buồn bực. vì vậy, khi ăn chay, tâm trạng của bạn sẽ thư giãn, thanh thản hơn rất nhiều do không tiếp xúc cùng chất kể trên trong thịt đỏ. Ăn chay đem lại những lợi ích về mặt tài chính mà bạn có khả năng thấy rõ sự khác biệt trong chi tiêu mỗi tháng. Bạn sẽ tiết kiệm ít thường xuyên về chi phí nấu ăn do những loại rau, nấm, … có giá thành thấp hơn thịt, cá. mặt khác, ăn chay còn giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh vì nguy cơ dành cho những loại bệnh đã Giảm sút đi rất nhiều. thống kê của các nhà khoa học Mỹ cho thấy rằng, những người ăn chay tiết kiệm lên đến 750$/ năm so với người không ăn chay. Nếu bạn muốn thưởng thức rau sạch, hãy trồng ngay tại ban công, sân thượng với mô hình rau thủy canh hay rau trong thùng xốp – mô hình này mang lại hiệu quả danh mục cao cho những người không chuyên. Tóm lại, việc ăn chay mang lại hiệu quả rất tốt cho cơ thể trong việc điều hòa sức khoẻ. thói quen này cần được luyện tập dần dần để tránh cơ thể bị “sốc”. Bạn có thể ăn chay 3 ngày, 5 ngày, 10 ngày trong một tháng trước khi tiến đến ăn chay trường. Và hãy nhớ rằng: ăn chay chỉ tốt khi bạn ăn đúng cách. Chúc bạn làm quen với việc ăn chay thật thành công! >>> Xem thêm:


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*