pncn10-thong-diep-y-nghia-tu-nhung-_1678947222
Thông điệp ý nghĩa từ những tấm “nhãn xanh” – Báo Phụ Nữ 18/03/2023
– 12:33 A A PNO – Vài năm trở lại đây, trên bao bì nhiều chủng loại
thực phẩm, những tem nhãn biểu thị nỗ lực bảo vệ môi trường dần trở
nên quen thuộc. không chỉ phản ánh tầm nhìn đổi mới của giới Doanh
nghiệp, việc gắn “nhãn xanh” có khả năng giúp người tiêu dùng nhận
thức rõ hơn về tổng giá trị bền vững bên trong các sản phẩm tiêu
dùng thiết yếu. Bud Light Next (ra mắt đầu năm 2022) gây ấn tượng
với hương vị thanh nhẹ, ít calo đi kèm “nhãn xanh” bảo vệ môi
trường từ Climate Neutral – Ảnh: Anheuser-Bush nhiều năm qua,
Austin Whitman nhiều cảm thấy thất vọng trước tình trạng thiếu hụt
những chính sách bảo vệ môi trường hiệu quả, nhất là ở địa hạt kinh
doanh thương mại. Sau 20 năm làm việc trong lĩnh vực khí hậu và
năng lượng sạch, vị chuyên gia môi trường người Mỹ tỏ rõ nỗi trăn
trở: “Hiện tại, tại Mỹ, thường xuyên quy định – chính sách liên
quan đến biến đổi khí hậu dẫu đã được chính phủ thông qua vẫn còn
mang nặng tính lý thuyết. Tôi e rằng lỗ hổng này là rào cản lớn
khiến chúng ta không thể thật sự làm hạn chế sức ép khí thải và bảo
vệ bầu khí quyển”. Năm 2019, Whitman chủ động biến băn khoăn
trên thành giải pháp cụ thể bằng cách sáng lập một tổ chức tư vấn
đặc biệt. Climate Neutral, do anh đảm nhiệm vai trò giám đốc điều
hành, chuyên hỗ trợ các Doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn cầu trong
vấn đề hạn chế thiểu khí thải. Đạt được “nhãn xanh” chứng nhận của
Climate Neutral không những đồng nghĩa công ty đã hoàn thành tốt
mục tiêu bảo vệ môi trường mà quan trọng hơn hết, họ có cơ hội
chứng minh tiềm lực triển khai một kế hoạch hạn chế tải khí thải
phù hợp cho tương lai. Tem nhãn của Climate Neutral
đang góp phần gửi gắm những thông điệp xanh đáng tin cậy và trực
diện hơn đến người tiêu dùng. Hành động thực tiễn vì
môi trường Để có thể thêm tem nhãn Climate Neutral lên bao bì
danh mục, Doanh nghiệp phải trải qua tiến trình tư vấn và kiểm định
nghiêm ngặt kéo dài khoảng 4 tháng. Mỗi Doanh nghiệp cần đưa ra tài
liệu chi tiết cho thấy nỗ lực cắt Giảm khí thải xuyên suốt hoạt
động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong quá khứ tương đương từ 18-24
tháng kế tiếp. Hằng năm, Climate Neutral yêu cầu nhóm đối tác thành
viên tái đăng ký vào chương trình gắn tem nhãn. Việc xét duyệt
thường niên căn cứ theo bộ tiêu chuẩn bảo vệ môi trường vốn không
ngừng được cập nhật, mở rộng. Tem nhãn của Climate Neutral nay bắt
đầu xuất hiện thường nhật trên thường xuyên mặt hàng thực phẩm bán
lẻ – Ảnh: Climate Neutral Đến nay, tổ chức tư vấn uy tín trên
đã phát hành tem chứng nhận cho 294 Doanh nghiệp, 80% thuộc khu vực
Bắc Mỹ, 20% thuộc các châu lục khác. Trong số này có không ít tên
tuổi sáng giá ở lĩnh vực buôn bán hàng tiêu sử dụng nhanh (thực
phẩm, đồ uống, sản phẩm may mặc…). Đơn cử nổi bật mới đây là
thương hiệu bia ít cồn Bud Light Next của hãng nước giải khát đa
quốc gia Anheuser-Busch – thành viên đầu tiên thuộc Climate Neutral
lọt vào top Fortune 500* (500 Doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ, do tạp
chí kinh tế nổi tiếng Fortune tổng kết). Bud Light Next
là loại bia nhẹ ít calo đầu tiên ra mắt bởi Anheuser-Busch. Đây
cùng lúc ấy là sản phẩm đầu tiên của Anheuser-Busch sản xuất hoàn
toàn theo tiêu chuẩn net-zero (không phát thải khí carbon dioxide
độc hại). Whitman kỳ vọng trong tương lai gần, Climate Neutral sẽ
đồng hành với tất cả thương hiệu con trực thuộc Anheuser-Busch vì
mục tiêu hạn chế sức ép khí thải, khắc phục hiệu ứng nhà
kính. Giáo sư Michael Vandenbergh – Giám đốc Mạng lưới thống
kê Biến đổi khí hậu tại Đại học Luật Vanderbilt (bang Tennessee,
Mỹ) – đánh giá cao tầm nhìn và hướng đi thiết thực của Climate
Neutral. Từng nghiên cứu về xu thế gắn “nhãn xanh” cho danh mục
tiêu dùng, ông nhận xét: “Làm điều gì đó hữu ích ngay lúc này theo
cách riêng ít thường xuyên vẫn tốt hơn cứ chờ đợi một giải pháp
hoàn mỹ chúng ta chưa thể đạt được”. Theo Vandenbergh, không ít
trường hợp nhà sản xuất quá lệ thuộc vào nhiệm vụ cắt Giảm khí thải
hiện thời nhưng Climate Neutral đang nghĩ xa hơn nữa. Họ muốn đẩy
nhanh giới buôn bán xây dựng kế hoạch ổn định dài lâu nhằm tiếp tục
hạn chế thiểu khí thải carbon trong tương lai. Ông cho rằng cách họ
khuyến khích việc xanh hóa toàn bộ tiến trình sản xuất – đóng gói –
tiêu thụ giúp kiểm soát khí thải linh động hơn là ý tưởng rất tiến
bộ. Lợi ích của hiện nay lẫn tương lai Cách đây
hơn 10 năm, Tesco – hệ thống siêu thị lớn nhất nước Anh – áp dụng
thử nghiệm một vận hành vì môi trường hoàn toàn mới. Họ muốn phân
loại tất cả mặt hàng bán lẻ theo có khả năng gây ra khí thải carbon
của chúng. Thế nhưng, lúc bấy giờ, tư duy người tiêu dùng xoay
quanh vấn đề cắt Giảm khí thải vẫn ẩn chứa nhiều rào cản, khiến dự
án phải tạm ngưng. Thương hiệu bơ thực vật Flora của công ty
thực phẩm nổi tiếng Upfield (Hà Lan) dùng tem nhãn thể hiện thông
số khí thải như một cách nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi
trường Ảnh: Flora Một thập niên sau, điều Tesco chưa thể đạt được
khi ấy đã thành hiện thực theo một phương thức khác. Tại thị trường
châu Âu hiện nay, hàng loạt mặt hàng phổ thông đính kèm tem “nhãn
xanh” kiểm soát khí thải bắt đầu trở nên quen thuộc ở những siêu
thị lớn nhỏ. “Hiện ngày càng nhiều thương hiệu muốn thông qua
“nhãn xanh” để phản ánh nỗ lực cải tiến buôn bán theo định hướng
bền vững hóa, đặc biệt đối với vấn đề kiểm soát và hạn chế thiểu
khí thải” – Myles McCarthy – Giám đốc tổ chức tư vấn về biến đổi
khí hậu Carbon Trust – chia sẻ. Doanh nghiệp đa quốc gia có văn
phòng chính ở London (Anh), vốn từng hỗ trợ Tesco trong dự án thử
nghiệm kể trên, vừa cộng tác cùng Quorn – Doanh nghiệp sản xuất
thịt chay được yêu thích tại Anh. Từ năm 2020, hợp tác với đội ngũ
chuyên gia môi trường từ Carbon Trust, Quorn bắt đầu tiến hành gắn
nhãn quản lý thông số khí thải lên những danh mục đồ chay bán chạy
hàng đầu của hãng. McCarthy nhấn mạnh: “Người tiêu sử
dụng ngày càng chú tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Điều này đang
tạo áp lực với công ty, buộc họ phải chủ động hơn trước mục tiêu
giải quyết ô nhiễm khí thải”. Nhìn gần, chiều hướng ưa
chuộng “nhãn xanh” đem đến lợi ích thông tin thiết thực cho khách
hàng, tương đương tăng cường uy tín cho nhà sản xuất. Nhìn rộng
hơn, chúng ta còn có quyền trông đợi hàng loạt lợi ích xã hội lâu
dài từ chúng. Người mua có thể thông qua tem nhãn quản lý khí thải
trên bao bì sản phẩm thịt chay của Quorn để nắm được tổng lượng khí
thải carbon chi tiết trên mỗi kg danh mục – Ảnh: Bloomberg Marco
Bertacca – Giám đốc điều hành Quorn – bày tỏ: “Tôi đã tuổi tác lên
cao đủ để nhớ về thời điểm hệ thống bảng thành phần dinh dưỡng lần
đầu được giới thiệu trên mặt sau bao bì thực phẩm. Khi ấy, tôi cũng
như thường xuyên người khác đều đặn tương đối bỡ ngỡ về chúng. Đó
là lý do Chúng Tôi muốn phổ biến số liệu khí thải carbon trên các
danh mục tiêu dùng hiện nay. Chúng Tôi hy vọng điều Quorn đang làm
sẽ góp phần gợi cảm hứng cho thường xuyên công ty khác, nhờ đó
khiến công chúng dần cảm thấy gần gũi với mô hình này”.
Bertacca, Whitman của Climate Neutral cùng không ít chuyên gia môi
trường và doanh nhân chia sẻ chung tầm nhìn cấp tiến, tin rằng
thông số hay biểu tượng tưởng chừng đơn thuần trên “nhãn xanh” sẽ
sớm đại diện cho những giá trị tích cực mang ý nghĩa lâu bền.
Như Ý Từ khóa nhãn xanhtiêu dùng xanhbảo vệ môi trườngsản phẩm
tự hủybao bì tự hủynhựa sinh học Xem nhiều news_is_not_ads= TIN NỔI
BẬT TIN MỚI
Giá vàng SJC rớt xuống mốc 70 triệu/lượng
06-11-2023 09:56 Giá vàng SJC Giảm mạnh trong buổi sáng ngày 6/11,
xuống dưới 70 triệu đồng/lượng. Đây là mức thấp nhất trong gần một
tháng qua.
Đừng để “du lịch mưa, lụt” vẫn chỉ là ý
tưởng
06-11-2023 09:00 Hơn 10 năm trước, các nhà quản lý, khai thác du
lịch đã muốn biến mưa Huế, Hội An thành sản phẩm du lịch, nhưng đến
nay ý tưởng này chưa thành.
Ban nhạc Westlife có khả năng mang hàng ngàn
khách du lịch đến TP.HCM
05-11-2023 06:40 Sức hút từ nhóm nhạc đến từ Ireland có khả năng
giúp TP.HCM đón hàng chục ngàn du khách là người hâm mộ trong và
ngoài nước.
Càng nhiều… càng đẹp
04-11-2023 07:41 Theo các nhà thiết kế nội thất, sự cá nhân hóa thể
hiện rõ ở phong cách thiết kế nội thất tối đa.
Värna tìm thấy chủ nhân đầu tiên của lon vàng
trị giá 200 triệu đồng
03-11-2023 16:30 Sau thời gian ngắn triển khai, chương trình khuyến
mãi “Trao sức khỏe vàng – hàng ngàn khuyến mãi cùng Värna” đã trao
gần 6.000 phần quà…
Kinh tế có cải thiện hơn nhưng chưa ổn
03-11-2023 15:23 Nhận định được một số hiệp hội ngành hàng, chuyên
gia đưa ra tại tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng kinh tế cuối năm 2023
– đầu năm 2024”, ngày 3/11.
Nam A Bank – Top 50 công ty tiêu biểu năm
2022
03-11-2023 15:08 Nam A Bank vinh dự là một trong 50 công ty điển
hình tiêu biểu có thành tích sản xuất buôn bán hiệu quả, thực hiện
tốt chính sách pháp luật thuế…
Không vay tiền, vẫn bị gọi đòi nợ, vì sao?
03-11-2023 06:16 Dù không hề vay mượn tiền ai nhưng thường xuyên
người bị liên lạc thoại đòi nợ liên tục do họ bị người khác tự ý
cung cấp số điện thoại khi vay.
TPHCM đưa chỉ số xanh, chuyển đổi số… vào
đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2023
02-11-2023 12:28 Những tiêu chí này sẽ áp dụng trong choạt động
khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp cơ sở, ban ngành và địa
phương năm 2023.
SATRA – Hành trình 28 năm từ Liên doanh
Heineken đến chuỗi nhà hàng Satrafoods
02-11-2023 08:07 SATRA là một trong những tổng công ty lớn của
TP.HCM, hoạt động đa ngành nghề, cung ứng thực phẩm tươi sống trong
nước và lĩnh vực xuất khẩu.
sản phẩm “đọc trộm tin nhắn, theo dõi chồng”:
Lừa đảo kiểu mới
02-11-2023 06:08 Để dùng dịch vụ theo dõi chồng qua điện thoại, chủ
thuê bao phải nộp phí và tải ứng dụng theo bắt buộc của các nhà
cung cấp.
TPHCM có 42 danh mục du lịch tại các quận,
huyện
01-11-2023 19:22 Việc tăng cường danh mục tại các quận, huyện giúp
thu hút khách du lịch, đặc biệt khách quốc tế, đến TP.Hồ Chí Minh.
Giá xăng lên gần 24.000 đồng/lít
01-11-2023 15:03 Theo kết quả điều hành giá bán xăng dầu chu kỳ 10
ngày một lần từ Liên Bộ Công Thương- Tài chính, giá các mặt hàng
xăng đồng loạt tăng.
Các phố ẩm thực của TPHCM “thay áo”
01-11-2023 10:44 Dù chưa đồng bộ, nhưng những tuyến đường được quy
hoạch thành phố ẩm thực của TP.Hồ Chí Minh được đầu tư làm mới đang
tạo được sức hấp dẫn với du khách.
TPHCM đẩy nhénh tiến độ cấp sổ hồng cho người
dân
01-11-2023 06:03 Việc cấp sổ hồng cho người mua nhà tại được Sở
TN-MT thực hiện đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người
mua nhà.
Giá gas tăng thêm 4.000 đồng/bình 12kg
31-10-2023 22:12 Giá bán lẻ gas mới sẽ được các công ty áp dụng từ
ngày 1/11/2023. Đây là đợt tăng thứ 4 liên tiếp mặt hàng nhiên liệu
này.
Khách hàng phấn khởi nhận thưởng hàng trăm
triệu đồng khi gửi tiết kiệm tại HDBank
31-10-2023 17:13 thường xuyên khách hàng hào hứng cầm trên tay phần
thưởng là những sổ tiết kiệm trị giá hàng trăm triệu đồng từ
HDBank.
HDBank kết vòng tay lan tỏa hành trình “Thành
phố nghĩa tình – liên kết yêu thương”
31-10-2023 15:54 HDBank thường xuyên năm liền đồng hành cùng chương
trình “Thành phố nghĩa tình – kết nối yêu thương” do Ủy ban MTTQ
TPHCM phát động.
Leave a Reply