Marketing có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của một doanh nghiệp?

marketing-la-gi-300x300-1


Chia sẻ trên : 11-05-2021 4897 lượt xem Trong một Doanh nghiệp, công ty sẽ có rất nhiều phòng ban khác nhau như kế toán, nhân sự… nhưng bộ phận quan trọng được chú ý nhất chính là marketing. Marketing được xem là một bộ phận có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của một công ty. Vậy marketing là gì và ý nghĩa của marketing đối với Doanh nghiệp như thế nào? Để hiểu hơn về vấn đề này thì các bạn hãy tham khảo qua bài viết mà nội thất văn phòng Govi chia sẻ dưới đây. Thực ra thì có rất nhiều định nghĩa về khái niệm marketing từ cơ bản đến cải thiện. Hiểu một cách dễ dàng nhất thì marketing là tất cả những công việc, vận hành mà công ty cần thực hiện để thu hút khách hàng biết đến với thương hiệu của mình và đưa họ trở thành khách hàng trung thành. Nhìn chung, thì với mỗi người, trong một thời điểm khác nhau, khái niệm marketing sẽ được hiểu theo thường xuyên nghĩa khác nhau. Trong thời điểm Hiện tại thì marketing được hiểu là bộ phận tạo ra các thông điệp, phương thuận tiện quảng cáo phù hợp, lên kế hoạch thực hiện chiến dịch, duy trì khách hàng trung thành… Tất cả những hoạt động này đều nhằm giúp Doanh nghiệp tìm hiểu thị trường và phân phối sản phẩm đến người tiêu sử dụng nhằm thu về lợi nhuận duy trì sự phát triển của công ty. Ý nghĩa của Marketing là gì với công ty, người tiêu dùng? Marketing có vai trò giúp Doanh nghiệp thu hút khách hàng để từ đó gia tăng doanh số bán, mang lại lợi nhuận cho công ty. Bởi vì mọi hoạt động kinh doanh trên thị trường của công ty hầu hết đều là hoạt động của marketing. Từ việc hình thành ý tưởng sản xuất đến nghiên cứu tạo nên danh mục, bao bì cho đến vận hành quảng cáo, xúc tiến bán hàng và phân phối hàng hóa cũng là một trong những chức năng cơ bản của marketing. Thành công của công ty phụ thuộc vào việc họ có cung cấp được những danh mục mà thị trường đang cần, phù hợp với nhu cầu và có khả năng mua của người tiêu sử dụng hay không. Và marketing là bộ phận tạo ra sự kết nối các vận hành sản xuất của Doanh nghiệp với thị trường trong tất cả các giai đoạn như tìm kiếm thông tin thị trường, truyền thông, thống kê và phát triển danh mục mới, tiêu thụ danh mục, cung cấp sản phẩm khách hàng… Vậy nên có khả năng nói rằng marketing giúp cho công ty có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường. Đối với người tiêu sử dụng, vận hành marketing giúp họ có khả năng tiếp cận được với các danh mục, sản phẩm đúng mong muốn đang tìm kiếm. Xã hội ngày càng phát triển, chính vì vậy nhu cầu dùng sản phẩm của con người là vô hạn, tuy nhiên không phải đơn giản để có thể tìm được một đơn vị, công ty phục vụ được mong muốn đó. Và trong lúc này marketing chính là chìa khóa giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu của mình. Và cũng chính vì vậy, Marketing chính là cầu nối của 2 thái cực cung và cầu. Nó điều tiết các hoạt động sản xuất của xã hội tạo nên trạng thái cân bằng của khối lượng và giá cả danh mục. Sự cân bằng của nền kinh tế là điều rất cần thiết, và chính Marketing là cầu nối để xác định nhu cầu của người sử dụng với số lượng hàng hóa sản xuất. Như đồ thị bên dưới, chúng ta có thể thấy các điểm cân bằng ( P1 ứng với Q1, P2 ứng với Q2). Một khi lệch ra khỏi vị trí cân bằng sẽ xảy ra tình trạng không đủ hoặc dư thừa danh mục, giá cả quá cao hoặc quá thấp làm mất ổn định thị trường. Mô hình quy luật cung cầu bất biến trong mọi nền kinh tế hoạt động điều tra và nghiên cứu thị trường kỹ càng với một quy mô lớn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định buôn bán danh mục phù hợp nhất để xâm nhập thị trường. Việc tung ra một sản phẩm mới thử nghiệm và tiếp cận người tiêu dùng giúp bạn dễ dàng đánh giá tiềm năng của sản phẩm cũng như nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu tín hiệu thu về là khả quan thì công ty có khả năng đẩy mạnh sản xuất và cung ứng ra thị trường. Nếu tín hiệu thị trường chưa ổn thì cần phải cải tiến sản phẩm, dịch vụ đi kèm hoặc tiếp cận nhóm khách hàng chuẩn hơn, thậm chí có thể đây là một sản phẩm thất bại cần được hủy bỏ. Như vậy có thể thấy tầm quan trọng của marketing đối với công ty là không thể thiếu, nó là mũi tên tiên phong giúp công ty đưa ra quyết định đúng đắn có nên mở rộng thị trường hay không! Digital Marketing ngày càng trở thành công cụ đắc lực cho hoạt động buôn bán của Doanh nghiệp khi đã có được danh mục, sản phẩm để xâm nhập thị trường, lúc này marketing đóng vai trò là nhà quảng cáo giúp người tiêu sử dụng biết đến danh mục của công ty. Marketing cung cấp các thông tin về sản phẩm, những ưu điểm của sản phẩm giúp định hướng, lôi kéo khách hàng sử dụng danh mục của mình. Quảng cáo Marketing ngày nay bao gồm rất nhiều các vận hành khác nhéu như Google Ads, Facebook Ads, Tik Tok Ads, SEO, Email Marketing,… và cả những hoạt động marketing truyền thống. Khi đã có được thị trường nhất định, bạn cần phải giữ chân được khách hàng, lắng nghe những ý kiến phản hồi để cải tiến các sản phẩm của Doanh nghiệp. Có như vậy thì hoạt động Marketing mới bền vững và hiệu quả cho công ty. Đây là một khâu vô cùng quan trọng giúp bạn nắm chắc thị phần và từng bước mở rộng thị trường hơn nữa. có khả năng ban đầu sản phẩm của bạn chưa thực sự hoàn hảo nhưng nếu cải tiến nỗ lực thì chắc chắn bạn đã có được sự thành công nhất định. Nói tóm lại thì marketing là bộ phận có vai trò đắc lực trong việc cạnh tranh và thu hút khách hàng với mục đích bán hàng, tăng doanh thu và giúp công ty phát triển mạnh mẽ. Trong tình trạng kinh tế thị trường phát triển không ngừng như hiện nay khiến cho việc cạnh tranh giữa các Doanh nghiệp ngày càng gay gắt hơn thì bộ phận marketing càng cần phải làm việc, sáng tạo và có chiến lược buôn bán hiệu quả để giúp công ty tồn tại, phát triển. Xem thêm:


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*