marketing-la-gi-300x300-1
Chia sẻ trên : 11-05-2021 4897 lượt xem Trong một Doanh nghiệp,
công ty sẽ có rất nhiều phòng ban khác nhau như kế toán, nhân sự…
nhưng bộ phận quan trọng được chú ý nhất chính là marketing.
Marketing được xem là một bộ phận có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát
triển của một công ty. Vậy marketing là gì và ý nghĩa của marketing
đối với Doanh nghiệp như thế nào? Để hiểu hơn về vấn đề này thì các
bạn hãy tham khảo qua bài viết mà nội thất văn phòng Govi chia sẻ
dưới đây. Thực ra thì có rất nhiều định nghĩa về khái niệm
marketing từ cơ bản đến cải thiện. Hiểu một cách dễ dàng nhất thì
marketing là tất cả những công việc, vận hành mà công ty cần thực
hiện để thu hút khách hàng biết đến với thương hiệu của mình và đưa
họ trở thành khách hàng trung thành. Nhìn chung, thì với mỗi người,
trong một thời điểm khác nhau, khái niệm marketing sẽ được hiểu
theo thường xuyên nghĩa khác nhau. Trong thời điểm Hiện tại thì
marketing được hiểu là bộ phận tạo ra các thông điệp, phương thuận
tiện quảng cáo phù hợp, lên kế hoạch thực hiện chiến dịch, duy trì
khách hàng trung thành… Tất cả những hoạt động này đều nhằm giúp
Doanh nghiệp tìm hiểu thị trường và phân phối sản phẩm đến người
tiêu sử dụng nhằm thu về lợi nhuận duy trì sự phát triển của công
ty. Ý nghĩa của Marketing là gì với công ty, người tiêu dùng?
Marketing có vai trò giúp Doanh nghiệp thu hút khách hàng để từ đó
gia tăng doanh số bán, mang lại lợi nhuận cho công ty. Bởi vì mọi
hoạt động kinh doanh trên thị trường của công ty hầu hết đều là
hoạt động của marketing. Từ việc hình thành ý tưởng sản xuất đến
nghiên cứu tạo nên danh mục, bao bì cho đến vận hành quảng cáo, xúc
tiến bán hàng và phân phối hàng hóa cũng là một trong những chức
năng cơ bản của marketing. Thành công của công ty phụ thuộc vào
việc họ có cung cấp được những danh mục mà thị trường đang cần, phù
hợp với nhu cầu và có khả năng mua của người tiêu sử dụng hay
không. Và marketing là bộ phận tạo ra sự kết nối các vận hành sản
xuất của Doanh nghiệp với thị trường trong tất cả các giai đoạn như
tìm kiếm thông tin thị trường, truyền thông, thống kê và phát triển
danh mục mới, tiêu thụ danh mục, cung cấp sản phẩm khách hàng… Vậy
nên có khả năng nói rằng marketing giúp cho công ty có thể tồn tại
lâu dài và vững chắc trên thị trường. Đối với người tiêu sử dụng,
vận hành marketing giúp họ có khả năng tiếp cận được với các danh
mục, sản phẩm đúng mong muốn đang tìm kiếm. Xã hội ngày càng phát
triển, chính vì vậy nhu cầu dùng sản phẩm của con người là vô hạn,
tuy nhiên không phải đơn giản để có thể tìm được một đơn vị, công
ty phục vụ được mong muốn đó. Và trong lúc này marketing chính là
chìa khóa giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu của mình. Và cũng chính
vì vậy, Marketing chính là cầu nối của 2 thái cực cung và cầu. Nó
điều tiết các hoạt động sản xuất của xã hội tạo nên trạng thái cân
bằng của khối lượng và giá cả danh mục. Sự cân bằng của nền kinh tế
là điều rất cần thiết, và chính Marketing là cầu nối để xác định
nhu cầu của người sử dụng với số lượng hàng hóa sản xuất. Như đồ
thị bên dưới, chúng ta có thể thấy các điểm cân bằng ( P1 ứng với
Q1, P2 ứng với Q2). Một khi lệch ra khỏi vị trí cân bằng sẽ xảy ra
tình trạng không đủ hoặc dư thừa danh mục, giá cả quá cao hoặc quá
thấp làm mất ổn định thị trường. Mô hình quy luật cung cầu bất biến
trong mọi nền kinh tế hoạt động điều tra và nghiên cứu thị trường
kỹ càng với một quy mô lớn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định buôn bán
danh mục phù hợp nhất để xâm nhập thị trường. Việc tung ra một sản
phẩm mới thử nghiệm và tiếp cận người tiêu dùng giúp bạn dễ dàng
đánh giá tiềm năng của sản phẩm cũng như nhóm đối tượng khách hàng
mục tiêu. Nếu tín hiệu thu về là khả quan thì công ty có khả năng
đẩy mạnh sản xuất và cung ứng ra thị trường. Nếu tín hiệu thị
trường chưa ổn thì cần phải cải tiến sản phẩm, dịch vụ đi kèm hoặc
tiếp cận nhóm khách hàng chuẩn hơn, thậm chí có thể đây là một sản
phẩm thất bại cần được hủy bỏ. Như vậy có thể thấy tầm quan trọng
của marketing đối với công ty là không thể thiếu, nó là mũi tên
tiên phong giúp công ty đưa ra quyết định đúng đắn có nên mở rộng
thị trường hay không! Digital Marketing ngày càng trở thành công cụ
đắc lực cho hoạt động buôn bán của Doanh nghiệp khi đã có được danh
mục, sản phẩm để xâm nhập thị trường, lúc này marketing đóng vai
trò là nhà quảng cáo giúp người tiêu sử dụng biết đến danh mục của
công ty. Marketing cung cấp các thông tin về sản phẩm, những ưu
điểm của sản phẩm giúp định hướng, lôi kéo khách hàng sử dụng danh
mục của mình. Quảng cáo Marketing ngày nay bao gồm rất nhiều các
vận hành khác nhéu như Google Ads, Facebook Ads, Tik Tok Ads, SEO,
Email Marketing,… và cả những hoạt động marketing truyền thống. Khi
đã có được thị trường nhất định, bạn cần phải giữ chân được khách
hàng, lắng nghe những ý kiến phản hồi để cải tiến các sản phẩm của
Doanh nghiệp. Có như vậy thì hoạt động Marketing mới bền vững và
hiệu quả cho công ty. Đây là một khâu vô cùng quan trọng giúp bạn
nắm chắc thị phần và từng bước mở rộng thị trường hơn nữa. có khả
năng ban đầu sản phẩm của bạn chưa thực sự hoàn hảo nhưng nếu cải
tiến nỗ lực thì chắc chắn bạn đã có được sự thành công nhất định.
Nói tóm lại thì marketing là bộ phận có vai trò đắc lực trong việc
cạnh tranh và thu hút khách hàng với mục đích bán hàng, tăng doanh
thu và giúp công ty phát triển mạnh mẽ. Trong tình trạng kinh tế
thị trường phát triển không ngừng như hiện nay khiến cho việc cạnh
tranh giữa các Doanh nghiệp ngày càng gay gắt hơn thì bộ phận
marketing càng cần phải làm việc, sáng tạo và có chiến lược buôn
bán hiệu quả để giúp công ty tồn tại, phát triển. Xem thêm:
Leave a Reply