Mục lục ẩn Kỹ năng quản lý thời gian là gì? 1. Giúp bạn nâng cao
năng suất làm việc 2. bớt áp lực và stress 3. Có thêm thời gian để
làm những việc bạn yêu thích 4. hạn chế thói quen không tốt 5.
Không mất quá thường xuyên công sức “Bạn có yêu cuộc sống không?
Nếu có thì đừng lãng phí thời gian, vì thời gian chính là viên gạch
xây nên cuộc sống này.” Đó là câu nói nổi tiếng của Benjamin
Franklin. Vậy làm thế nào để quản lý thời gian một cách hiệu quả?
Hãy cùng 1Office tìm hiểu 5 tips giúp bạn quản lý thời gian hiệu
quả qua bài viết sau nhé!
Kỹ năng quản lý thời
gian là gì?
Quản lý thời gian là quy trình kế hoạch và thực hành
việc kiểm soát một cách có ý thức một đơn vị thời gian sử dụng
trong một hoặc một chuỗi các vận hành chi tiết, để tăng
tính hiệu quả, hiệu suất hay năng suất. Kỹ năng
quản lý thời gian là kỹ năng sử dụng avà kiểm soát tốt thời
gian, giúp phân bổ thời gian thực hiện các công việc trở nên hợp lý
và hoàn thiện hơn. Làm thế nào để quản lý thời gian một cách hiệu
quả? Kỹ năng quản lý thời gian càng tốt, quỹ thời gian bạn
dùng càng hiệu quả. Sự hiệu quả của việc quản lý thời gian được
đánh giá dựa trên kết quả hoàn thành, không dựa trên thời gian làm
nhénh hay chậm.
1. Giúp bạn nâng
cao năng suất làm việc
Biết cách quản lý thời gian sẽ giúp bạn sắp xếp các kế hoạch và
nhiệm vụ hàng ngày dựa vào mức độ quan trọng và theo thứ tự ưu
tiên. Ưu tiên và kết hợp các nhiệm vụ với quỹ thời gian
có sẵn là một cách để bạn làm việc mà không tốn quá thường xuyên
công sức. Biết cách quản lý thời gian sẽ giúp bạn sắp xếp các kế
hoạch và nhiệm vụ mỗi ngày dựa vào mức độ quan trọng Với cách làm
này, bạn sẽ tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nên hoàn thành
trước, từ đó tăng hiệu quả công việc. và cạnh đó, sử dụng thời gian
hợp lý còn giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo nhờ những khoảng
thời gian trống từ việc sắp xếp công việc hợp lý.
2. bớt áp lực và
stress
Làm thế nào trong học tập, công việc đạt hiệu quả và có thể hoàn
thành chúng một cách nhanh nhất? Câu trả lời chính là quản lý thời
gian. Kiểm soát thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn Giảm căng thẳng,
tránh được áp lực “deadline” và hoàn thành công việc một cách hấp
dẫn nhất. Kiểm soát thời gian hiệu quả sẽ giúp bạn Giảm stress và
cạnh đó, bạn cũng sẽ có thường xuyên thời gian hơn để dành cho gia
đình, chăm sóc sức khỏe của chính mình, chất lượng cuộc sống của
bạn sẽ được cải thiện hơn một cách đáng kể.
3.
Có thêm thời gian để làm những việc bạn yêu thích
Thời gian là vô hạn nhưng đời người là hữu hạn mà chúng ta có quá
thường xuyên việc phải làm, thực hiện trong đời. Chính do đó, quản
lý thời gian khoa học, hiệu quả giúp bạn làm được thường xuyên việc
nhiều hơn. Bên cạnh thời gian ngủ, ăn uống, chăm sóc cá nhân thì
khi sắp xếp thời gian tốt, bạn sẽ dành được thời gian cho riêng cho
mình để làm những việc yêu thích. Quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn
có thêm thời gian để làm những việc yêu thích Bạn sẽ có thường
xuyên cơ hội hơn để phát triển bản thân, học thêm nhiều thứ mới,
trải nghiệm những điều chưa từng làm hay dành thời gian cho gia
đình hoặc thăm bạn bè. Đây chính là khoảng thời gian ý nghĩa và vô
giá mà bạn nhớ đừng nên bỏ lỡ.
4. Giảm thói quen không tốt
Những thói quen không tốt như trì hoãn công việc, sắp xếp kém,…sẽ
gây ra tác hại khôn lường cho cá nhân và tập thể nơi cá nhân ấy làm
việc. Quản lý thời gian sẽ giúp bạn loại bỏ những thói quen xấu,
đồng thời tạo động lực để bắt tay thực hiện những dự
án lớn nhờ kế hoạch đã được vạch ra với mục tiêu rõ ràng và
thời gian biểu chính xác. Quản lý thời gian sẽ giúp bạn loại bỏ
những thói quen xấu Không có kỹ năng quản lý thời gian sẽ gián tiếp
đưa ra những quyết định sài lầm khi không suy xét chín chắn. Ngược
lại, nếu bạn biết sử dụng thời gian hợp lý, bạn sẽ tránh được áp
lực deadline và đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn trong công việc.
5. Không mất quá
nhiều công sức
Biết cách quản lý thời gian của bạn có nghĩa là bạn sẽ có khả năng
hoàn thành thường xuyên việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn
với ít nỗ lực hơn. Bạn sẽ hoàn thành được rất nhiều công việc cũng
như đạt hiệu quả cao khi bạn thực sự tập trung. Ưu tiên và kết hợp
các nhiệm vụ với quỹ thời gian có sẵn là một cách để bạn làm việc
mà không tốn quá nhiều công sức. Thử tính nha, nếu bạn dư 1
giờ đồng hồ bằng việc sử dụng thời gian hiệu quả vậy một năm đã có
250 giờ làm việc thêm mỗi năm rồi phải không? hiện nay VEO đang có
hàng trăm công việc trong các dự án xã hội giúp các bạn có cơ hội
được trao dồi thêm về kỹ năng mềm của bản thân đó. Tham gia ngay!
Tham khảo thêm tại Fanpage để không bỏ lỡ thông tin hữu ích cho bản
thân và bạn bè nha! ngoài ra, tham gia ngay tại đây để không bỏ lỡ
cơ hội trao dồi kỹ năng mềm trực tiếp với tổ chức du lịch tình
nguyện vì giáo dục Volunteer For Education nhé!
Leave a Reply